Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: ‘Đừng quan tâm đến Công Phượng sau chiến thắng'

HLV Toshiya Miura không quá vui mừng dù U23 Việt Nam giành chiến thắng 7-0 trước U23 Macau, qua đó rộng cửa dự vòng chung kết U23 châu Á.

Dù thi đấu dưới điều kiện sân trơn, bóng ướt U23 Việt Nam vẫn có trận thắng tưng bừng trước U23 Macau. Việc Hồ Ngọc Thắng và Lê Thanh Bình ghi được 2 bàn trong 5 phút đầu tiên đã giúp cho U23 Việt Nam thi đấu rất thoải mái. Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng 7-0, tràn đầy cơ hội tới Qatar dự Vòng chung kết U23 châu Á 2016.
HLV Miura chưa thực sự hài lòng dù U23 VN thắng đậm. Ảnh: Tuấn Mark
HLV Miura chưa thực sự hài lòng dù U23 VN thắng đậm. Ảnh: Tuấn Mark

Đánh giá về trận đấu, HLV Miura cho biết: “Tôi rất vui với chiến thắng đậm ở lượt đấu cuối cùng. U23 Macau quá yếu và chúng tôi gặp một chút may mắn nên ghi được nhiều bàn thắng ngày hôm nay. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải chờ kết quả ở những trận đấu còn lại mới biết được mình có đi tiếp hay không”.

Ông thầy người Nhật Bản tỏ ra khá khó chịu khi truyền thông hỏi về Công Phượng, cầu thủ đã ghi 3 bàn trước U23 Macau: “Công Phượng đã chơi tốt ngày hôm nay nhưng chiến thắng là nỗ lực của cả tập thể. Đội bóng không chỉ có một mình cậu ấy và tôi hy vọng truyền thông đừng hỏi và quan tâm thái quá về Công Phượng”.

U23 Việt Nam có thế trận dễ dàng trong hiệp 1 nhưng vào hiệp 2, đội gặp khó khăn hơn bởi U23 Macau chơi tập trung. HLV sinh năm 1963 tỏ ra bực tức trước những tình huống xử lý không dứt khoát, hiệu quả của các học trò. Ông đưa Văn Long vào thay Văn Toàn nhưng sau đó rút ra vì anh chơi quá kém. 

HLV Miura trả lời truyền thông khu vực sau trận thắng của U23 Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn

 

Công Phượng lập hat-trick, U23 VN thắng Macau 7-0

Công Phượng ghi 3 bàn trong trận U23 Việt Nam thắng Macau 7-0. Lọt nhóm 5 đội nhì bảng xuất sắc sau vòng loại, thầy trò HLV Miura đoạt vé dự vòng chung kết U23 châu Á.

Chiến thắng trước U23 Macau giúp HLV Miura giải tỏa áp lực. Ông chia sẻ: “Trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2016, tôi gặp đôi chút áp lực bởi sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ. Tôi cũng rất cảm ơn Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã cho tạm dừng V.League để tập trung đội, chuẩn bị cho giải đấu”.

Trong khi đó, HLV Tam Lao San của U23 Macau không phàn nàn gì về thất bại: “Việc để thua 2 bàn trong 5 phút đầu tiên đã khiến chúng tôi gặp khó khăn, các cầu thủ không còn chơi tập trung theo ý mình. Tôi đã cố gắng để thay đổi lối chơi, từ sơ đồ 4-4-2 sang 4-5-1 để tăng cường khả năng phòng ngự từ xa nhưng cũng không thành công. Tuy nhiên, tôi vẫn tự hào với màn trình diễn của các học trò. Họ đã nỗ lực hết mình”.

 

Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm