Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura đối đầu với nhà cầm quân số 1 ĐNA

Trận đấu ra mắt của tân HLV Miura cùng đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 với đối thủ Myanmar do HLV từng 3 lần vô địch AFF Cup Avramovic dẫn dắt.

Theo kế hoạch của VFF, trận đấu giao hữu quốc tế đầu tiên dưới thời HLV Miura sẽ diễn ra vào cuối tháng 6. Nhưng do những khó khăn trong việc điều chỉnh lịch thi đấu của các CLB cũng như tìm kiếm khách mời nên trận đấu được chuyển sang đầu tháng 7.

HLV Miura sẽ có trận đấu ra mắt cùng đội tuyển Việt Nam vào ngày 2/7.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có công văn gửi Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đề nghị sắp xếp lại lịch thi đấu các vòng 18, 19, 20 và trận đấu bù vòng 8 để phục vụ cho kế hoạch tập trung đợt 1 năm 2014 của đội tuyển Việt Nam từ ngày 26/6 đến 2/7.

Điều này cũng có nghĩa rằng quãng thời gian làm việc đầu tiên của HLV Miura với các học trò mới sẽ kéo dài chưa đầy một tuần. Nó đặt ra thách thức trong việc truyền tải ý tưởng về lối chơi của nhà cầm quân người Nhật Bản tới các tuyển thủ. 

Xuất phát từ lý do đó nên Myanmar được xem là đối thủ vừa tầm với đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình tái thiết, thay vì một cái tên khác danh giá hơn như mong muốn ban đầu của VFF.

HLV Avramovic (phải) hiểu quá rõ bóng đá khu vực và bóng đá Việt Nam

Nhưng nói thế cũng không có nghĩa là HLV Miura sẽ dễ dàng đưa ra lời giải cho bài kiểm tra đầu tiên của ông. Đội tuyển Myanmar hiện đang do cựu HLV của đội tuyển Singapore, Avramovic dẫn dắt. Những thành công trong quá khứ cùng Singapore khiến nhà cầm quân lão làng người Serbia từng được mệnh danh là “thầy phù thủy” và là nhà cầm quân thành công nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Khác với HLV Miura là người mới, ông Avramovic hiểu quá rõ bóng đá khu vực nói chung cũng như bóng đá Việt Nam nói riêng. Thế nên nếu giành được một kết quả khả quan trước Myanmar, tân HLV đội tuyển Việt Nam chắc chắn vẫn ghi được điểm cộng trong mắt người hâm mộ. 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm