Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Minh Phương gặp thách thức lớn ở trận derby xứ Quảng

Tình trạng chấn thương khiến CLB Đà Nẵng không có lực lượng mạnh nhất khi gặp Quảng Nam ở trận derby xứ Quảng trong khuôn khổ vòng 2 V.League lúc 17h ngày 17/3.

Minh Phương chịu nhiều sức ép khi dẫn dắt CLB Đà Nẵng.

Minh Phương bắt đầu mùa giải V.League thứ hai trên băng ghế huấn luyện bằng trận thua 0-1 trên sân Than Quảng Ninh. Kết quả này báo hiệu những thách thức cực lớn cho HLV trẻ tuổi khi kế nhiệm người đàn anh Lê Huỳnh Đức.

Trước mắt ở trận gặp Quảng Nam trên sân nhà, Đà Nẵng sẽ không có lực lượng mạnh nhất. Đội trưởng Đỗ Merlo bị lệch sống mũi do chấn thương trong một buổi tập. Anh mới tiểu phẫu sáng 16/3 và chắc chắn không ra sân thi đấu. Vòng trước, Merlo đá hỏng phạt đền. Tuy nhiên, anh có tầm ảnh hưởng rất lớn đến hàng công của đội nhà.

Điều đó, buộc HLV Minh Phương phải đặt niềm tin vào Hà Đức Chinh và Diogo. Nếu Đức Chinh đã chứng tỏ được bản thân mình, khi ghi 7 bàn cho đội bóng sông Hàn mùa trước thì Diogo bị đặt nhiều hoài nghi. Cầu thủ cũ của Bình Dương có tiền sử chấn thương và chưa để lại ấn tượng đặc biệt nào kể từ khi khoác áo Đà Nẵng.

Tran Da Nang vs Quang Nam ngay 17/3 anh 1
Hà Đức Chinh sẽ lĩnh xướng hàng công của Đà Nẵng khi gặp Quảng Nam.

Ngoài ra việc sử dụng nhân sự của cựu HLV Long An cũng để lại nhiều dấu hỏi, chẳng hạn như việc tin dùng Bùi Tiến Dụng thay cho cựu binh Hoàng Minh Tâm. Vẫn biết, Đà Nẵng đang trẻ hóa mạnh mẽ nhưng cách làm của Minh Phương có phần quá đường đột, rất dễ phản tác dụng.

Ngược với đội chủ sân Hòa Xuân, ĐKVĐ V.League có lực lượng tương đối đầy đủ. Tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương đã hồi phục chấn thương, sẵn sàng xung trận. Trận trước, Quảng Nam hòa đáng tiếc CLB Sài Gòn 1-1 dù tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.

Ở giữa sân, Huy Hùng vẫn chưa trở lại. Tuy nhiên ở khu vực này, Quảng Nam có Phan Thanh Hưng đang chơi rất hay. Cầu thủ này làm rất tốt nhiệm vụ điều phối, kiến tạo thời gian gần đây. Với việc đối phương không có Đỗ Merlo, HLV Hoàng Văn Phúc có thể tính đến phương án đẩy Thiago lên đá tiền vệ với Thanh Hưng, để củng cố sức mạnh ở tuyến giữa.

Mùa trước, Quảng Nam đánh bại Đà Nẵng 2-0 trên sân Hòa Xuân. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà có 2 cầu thủ bị đuổi vì ẩu đả. Lần gặp nhau này, đội bóng xứ Quảng vẫn được đánh giá cao hơn. Nếu tiếp tục bại trận, HLV Minh Phương sẽ đứng trước muôn vàn sức ép.

Tran Da Nang vs Quang Nam ngay 17/3 anh 2
Kết quả vòng 1 và lịch thi đấu vòng 2 V.League 2018.
Tran Da Nang vs Quang Nam ngay 17/3 anh 3
Bảng xếp hạng V.League sau khi kết thúc trận đấu sớm vòng 2 chiều 16/3.

HLV Tài Em: ‘Giành một điểm trước Quảng Nam giúp tôi tự tin’

Chiến lược gia sinh năm 1982 rất vui mừng khi CLB Sài Gòn do ông dẫn dắt giành được trận hòa 1-1 ngay trên sân của ĐKVĐ Quảng Nam tại vòng 1 V.League 2018.



Hoàng Tâm

Ảnh: Định Nguyễn

Bạn có thể quan tâm