Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Minh Phương: ‘Ba vòng cuối, CLB Đà Nẵng chiến đấu vì danh dự'

Sau trận hòa ở vòng 23 V.League 2018, HLV Nguyễn Minh Phương khẳng định CLB Đà Nẵng sẽ chiến đấu vì danh dự ở ba trận cuối.

Vòng 23 V.league 2018, Đà Nẵng tiếp đón CLB Khánh Hòa trên sân nhà. Dù chơi nỗ lực trong cả trận, song đoàn quân của HLV Minh Phương chấp nhận chia điểm cùng đội bóng phố biển.

90 phút trên sân Hòa Xuân, thầy trò HLV Minh Phương nhập cuộc không tệ trước đối thủ, song dần đuối sức ở hiệp hai. 30 phút cuối, Khánh Hòa tạo ra một loạt cơ hội, nhưng không thể dứt điểm trận đấu. HLV Minh Phương cho rằng, việc thiếu quá nhiều trụ cột dẫn đến kết quả không tốt của đội nhà.

“Chúng tôi mất gần nửa đội hình vì chấn thương và rất nhiều lý do khác. Trận này, Đà Nẵng chỉ còn duy nhất Hà Đức Chinh có thể đá tiền đạo cắm, nhưng cậu ấy cũng gặp chấn thương nhẹ. Các vị trí đã nỗ lực hết sức, Đà Nẵng có cơ hội để ghi bàn, nhưng đều không tận dụng được”, HLV Minh Phương nhấn mạnh.

Da Nang chien dau vi danh du anh 1
HLV Minh Phương khẳng định không có sự nhân nhượng ở ba vòng cuối. Ảnh: Bình An.

Bên phía Khánh Hòa, HLV Võ Đình Tân tỏ ra tiếc nuối vì không thể giành chiến thắng: "Tôi không hài lòng lắm về màn trình diễn của các cầu thủ ở trận này, đặc biệt là hàng công. Một loạt cơ hội được tạo ra, nhưng họ đều bỏ lỡ đáng tiếc. Các cầu thủ không có sự tập trung tốt".

Với 27 điểm sau 23 vòng, Đà Nẵng vẫn chưa chắc trụ hạng vì chỉ hơn đội xếp vị trí 13 (Nam Định) 8 điểm. Ba vòng còn lại của V.League 2018, thầy trò HLV Minh Phương phải giành ít nhất một trận thắng (trong trường hợp Nam Định toàn thắng) để chắc chắn thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.

Đối thủ tiếp theo của Đà Nẵng lần lượt là những người "anh em" Sài Gòn, Quảng Nam và Quảng Ninh. Khi được đặt câu hỏi liệu có sự nhân nhượng ở ba vòng cuối V.League 2018 hay không, HLV Minh Phương khẳng định.

“Không phải bây giờ, nhiều năm trước, mỗi khi Đà Nẵng và các đội bóng có cùng ông chủ gặp nhau, họ bảo rằng sẽ có sự nhường nhịn. Tôi khẳng định với riêng Đà Nẵng, không thể có chuyện bị tác động mỗi khi ra sân”, ông bày tỏ.

Vị chiến lược gia 38 tuổi tiếp lời: “Chúng tôi ra sân vì danh dự của CLB và quyền lợi của các cầu thủ. Học trò của tôi phải đánh đổi rất nhiều mồ hôi, nước mắt. Các CLB khác cũng thế, họ phải chơi vì bản sắc. Như trận gặp Sài Gòn tới đây, đội bóng này đang quyết trụ hạng, liệu có nhường cho Đà Nẵng hay không? Tương tự, Đà Nẵng phải chiến đấu vì mục tiêu riêng”.

Da Nang chien dau vi danh du anh 2
Bảng xếp hạng cập nhật V.League 2018. Ảnh: VPF.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm