Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Minh Đức: ‘Tôi mới làm, thành công có mà thiên tài’

HLV của Hà Nội T&T thừa nhận những khó khăn khi đội bóng thua 3 trong 4 trận đầu mùa, đồng thời để ngỏ khả năng sẽ ra đi trong thời gian tới.

Chiều 12/3, đội á quân V.League nhận trận thua 0-1 trên sân của S.Khánh Hòa. Sau 4 vòng đấu, Hà Nội T&T mới có một điểm, tạm xếp áp chót bảng xếp hạng. Đây là kết quả ngoài mong đợi của HLV Phạm Minh Đức trong năm đầu tiên dẫn dắt đội bóng thi đấu ở V.League.

“Trận này, cầu thủ của tôi đã thi đấu rất hay, kiểm soát bóng phải đến 70%. Mọi người nhìn vào có thể thấy, cầu thủ của tôi có nhiều cơ hội tốt, như tình huống Hoàng Vũ Samson sút vọt xà ở cự ly chỉ 5 m. Tôi không hiểu sao tình huống đó lại không vào. Trận này chúng tôi xứng đáng có điểm", ông Đức cho biết sau trận đấu.

HLV sinh năm 1976 bất ngờ được ban lãnh đạo đội bóng bổ nhiệm dẫn dắt Hà Nội T&T chỉ một tuần trước khi V.League khởi tranh. Thay thế người tiền nhiệm giàu thành tích Phan Thanh Hùng, ông Đức chưa để lại dấu ấn nổi bật.

“Tôi mới lên làm V.League, thành công có mà thiên tài. Nhận đội bóng là vinh dự lớn cho tôi nên tôi sẽ cố gắng hết sức để làm. Đội bóng đạt thành tích không tốt, tôi là người chịu trách nhiệm cao nhất. Tôi sẽ ra đi nếu thấy điều đó tốt cho đội bóng. Mọi chuyện sẽ do ban lãnh đạo quyết”, ông thừa nhận.

Trụ cột nhận thẻ đỏ, á quân V.League tiếp tục sa lầy

Tạo ra nhiều cơ hội nhưng Hà Nội T&T đã thua S.Khánh Hòa 0-1 chiều 12/3. Bên cạnh đó, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết nhận thẻ đỏ do đẩy ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh.

Sau trận hòa tân binh Hà Nội 1-1 vòng trước, dư luận đã dấy lên thông tin ông Đức không được một số trụ cột ủng hộ. Những ngôi sao của đội bóng ám chỉ ông chưa đủ năng lực để dẫn dắt Hà Nội T&T. Tuy nhiên, HLV Phạm Minh Đức phủ nhận điều này: “Nói cầu thủ không đá cho HLV, cho đội bóng là oan cho họ. Trận này, VĐV của tôi đã chiến đấu hết sức, chạy suốt cả trận, gây sức ép, tạo ra cơ hội… mà nói họ không đá thì tội lắm. Đấy chỉ là dư luận nói thôi, tôi không hiểu nó từ đâu ra nhưng đừng phá những gì đội bóng đang xây dựng”, vị HLV sinh năm 1976 chia sẻ.

Chiến lược gia của Hà Nội T&T cũng không thật sự hài lòng về trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh. Ông đã rút thẻ đỏ đối với Nguyễn Văn Quyết sau khi bị cầu thủ này đẩy ngã. Trước đó, ông từ chối cho Hà Nội T&T hưởng penalty dù một cầu thủ S.Khánh Hòa để bóng chạm tay ở phút 90+3. “Tôi không bài cãi về trọng tài nhưng tình huống đó ai trên sân cũng thấy bóng đã chạm tay cầu thủ Khánh Hòa”, ông Đức bình luận.

Về phần S.Khánh Hòa, họ thừa nhận giành chiến thắng có phần may mắn khi các cầu thủ đã tuân thủ tốt đấu pháp mà ban huấn luyện đã đề ra. Sau vòng 4, V.League sẽ tạm nghỉ để ĐTQG tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. Ở vòng 5 diễn ra ngày 10/4, S.Khánh Hòa và Hà Nội T&T cùng thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Long An và B.Bình Dương.

Hà Nội T&T trước nguy cơ có biến

Mới được 1 điểm sau 3 vòng, nhưng vấn đề của HN T&T lúc này không nằm ở thành tích. Điều nguy hại nhất là nội bộ đội bóng đang bất ổn, cụ thể là cầu thủ không phục HLV.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm