Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines vẫn đăng cai AFF Cup 2016

Phiên họp của Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) sáng 12/3 tại Đà Nẵng đã quyết định vẫn để Philippines đăng cai bảng B của AFF Cup 2016, diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12.

Philippines và Myanmar là hai nước đồng chủ nhà của vòng bảng giải đấu này từ trước. Tuy nhiên hôm 23/2, Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) đã thông báo đến AFF về việc xin không làm chủ nhà nữa. Myanmar vẫn giữ quyền đăng cai bảng A của giải đấu số một khu vực. 

Hội đồng AFF quyết định đặt thời hạn đến 17h ngày 11/3 để phía Philippines đưa ra câu trả lời cuối cùng về việc có từ bỏ quyền đăng cai không. Trước đó, Ban thi đấu AFF đã có cuộc gặp gỡ với chủ tịch PFF Mariano Araneta và quyết định cho họ thêm thời gian để hoàn thành kế hoạch tài trợ, sân bãi.

Việt Nam không được ưu tiên đăng cai AFF Cup 2016

Phó chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ sau cuộc họp Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tại Campuchia ngày 7/3.

Cuối cùng, phía Philippines đã chính thức xác nhận sẽ tiếp tục tổ chức vòng bảng AFF Cup. “Việc trở thành chủ nhà của AFF Cup là một cơ hội và thách thức đối với PFF và tất cả bên liên quan đến bóng đá tại Philippines. Chúng tôi cảm ơn sự hỗ trợ mạnh mẽ của Ủy ban thể thao Philippines và sự hợp tác từ cơ quan quản lý sân vận động để thúc đẩy phong trào bóng đá tại địa phương”, đại diện của PFF cho biết.

Cũng trong phiên họp sáng 12/3, AFF thống nhất trao quyền đăng cai vòng loại AFF Cup cho Campuchia. Trong khi đó, Việt Nam sẽ tổ chức giải U19 Đông Nam Á từ ngày 12 đến 24/9 tại Hà Nội. Myanmar đăng cai giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á ở Mandalay từ ngày 26/7 đến 4/8. Còn Thái Lan là chủ nhà của giải futsal khu vực.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm