Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV McMenemy sẽ được bồi thường 280.000 USD

Mochamad Iriawan, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), thừa nhận đang tìm cách để đền bù hơn 6 tỷ đồng cho HLV McMenemy sau khi hủy hợp đồng trước thời hạn.

"Bồi thường hợp đồng là một rủi ro của các điều khoản, là ràng buộc không thể thay thế. Chúng tôi chọn thành tích hay tiền? Chắc chắn, chúng tôi thà mất tiền còn hơn thành tích. Xin lỗi, bởi vì tiền có thể kiếm được ngay, nhưng thành tích là những gì mà chúng tôi đang theo đuổi, vì tên tuổi của bóng đá Indonesia", Bola trích chia sẻ của ông Iriawan.

Tối 5/11, PSSI xác nhận chấm dứt hợp tác với ông Simon McMenemy. HLV McMenemy được PSSI ký hợp đồng có thời hạn 2 năm, kéo dài đến hết tháng 12/2020.

Indonesia sa thai McMenemy anh 1
HLV McMenemy (phải) vẫn dẫn dắt tuyển Indonesia gặp Malaysia hôm 19/11. Ảnh: Minh Chiến.

Theo điều khoản ký kết, PSSI phải bồi thường 14 tháng hợp đồng còn lại, khoảng 280.000 USD. Dù vậy, Chủ tịch Iriawan tuyên bố không có vấn đề gì và sẽ tôn trọng thỏa thuận hợp đồng với HLV Simon. Người đứng đầu PSSI nói rằng sẽ tìm cách để trả số tiền còn lại.

Chiến lược gia người Scotland bị sa thải vì thành tích kém cỏi của đội tuyển quốc gia Indonesia tại Vòng loại World Cup 2022. "Garuda" đang đứng cuối bảng G khi nhận 4 thất bại liên tiếp trước các đối thủ Malaysia, Thái Lan, UAE và Việt Nam.

Mặc dù bị sa thải, chiến lược gia người Scotland vẫn sẽ đồng hành cùng "Garuda" trong trận đấu gặp Malaysia tại Vòng loại World Cup 2022 vào ngày 19/11.

Hiện, chiến lược gia người Hàn Quốc Shin Tae-yong trở thành ứng viên nặng ký cho vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Indonesia. Ông Shin từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018. Theo Bola, PSSI sẽ có cuộc gặp với HLV Shin tại Kuala Lumpur trong thời gian tới.

CĐV Indonesia đòi sa thải HLV sau trận thua tuyển Việt Nam Sau trận thua 1-3 trước tuyển Việt Nam của Indonesia, CĐV nước này đòi sa thải HLV McMenemy ngay bên ngoài SVĐ.

HLV Indonesia bị sa thải sau trận thua Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã ra quyết định sa thải ông Simon McMenemy khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia trong buổi họp vào chiều 5/11.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm