Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV mất việc hàng loạt sau World Cup

Sau Cesare Prandelli của Italy, hàng loạt các HLV khác đã xin từ chức vì thành tích bết bát của đội nhà tại World Cup năm nay.

HLV Italy từ chức sau thất bại tủi hổ

HLV Cesare Prandelli đã tuyên bố chia tay tuyển Italy sau khi đội bóng 4 lần vô địch thế giới bị loại ngay sau vòng bảng World Cup năm nay.

Mới nhất là trường hợp của Alberto Zaccheroni người Italy. Ông đã quyết định từ chức sau khi tuyển Nhật Bản bị loại ngay sau vòng bảng, chỉ giành được 1 điểm. Họ thua Bờ Biển Ngà 1-2, hòa Hy Lạp 0-0 và thua Colombia 1-4. Trong cả 3 trận đấu trên, đội bóng xứ Phù tang đã chơi rất mờ nhạt.

Zaccheroni cho biết các cầu thủ Nhật yếu về thể chất và không thể thi đấu với cường độ cao với các đội châu Âu, châu Phi hay châu Mỹ. Trước ông, các cầu thủ Nhật đã xin lỗi người hâm mộ vì thất bại tại World Cup.
Zaccheroni cho biết các cầu thủ Nhật yếu về thể chất và không thể thi đấu với cường độ cao với các đội châu Âu, châu Phi hay châu Mỹ. Trước ông, các cầu thủ Nhật đã xin lỗi người hâm mộ vì thất bại tại World Cup.

 

“Tôi muốn nói lời cảm ơn đến những ai đã ủng hộ ĐT Nhật Bản trong thời gian tôi dẫn dắt. Tôi chọn đội, quyết định chiến thuật và cách chơi vì thế tôi phải chịu toàn bộ trách nhiệm. Tôi cố gắng để tạo ra một đội tuyển chơi tốc độ, thi đấu ở cường độ cao nhưng đó là sai lầm chết người”, Zaccheroni cho biết về quyết định của mình.

Alberto Zaccheroni làm HLV tuyển Nhật thay cho Takeshi Okaka sau World Cup 2010. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội đã vô địch Asian Cup 2011. Hợp đồng giữa Zaccheroni và LĐBĐ Nhật Bản còn vài tháng nữa nhưng ông đã quyết định từ chức. Điều bất ngờ là Zaccheroni được xem là ứng viên nặng ký thay thế Prandelli tiếp quản tuyển Italy.

Cùng chung quyết định với Prandelli, Zaccheroni là Carlos Queiroz (Iran), Sabri Lamouchi (Bờ Biển Ngà) và Luis Fernando Suarez (Honduras). Đây đều là những HLV các đội bóng đã bị loại ngay sau vòng bảng với những kết quả rất tệ hại. Một HLV khác cũng bị xem xét công việc sau World Cup là Safet Susic (Bosnia).

Cựu trợ lý của Alex Ferguson, Carlos Queiroz cho biết: “Tôi muốn tiếp tục công việc nhưng không nhận được một lời mời nào. Được làm việc cho tuyển Iran là vinh dự cho tôi. Tôi xỉn gửi lời cảm ơn đến những người đã tạo điều kiện cho tôi dẫn dắt tuyển Iran”. 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm