Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ thành Colombia lập kỷ lục World Cup

Với việc được vào sân ở phút 85 trong trận đấu giữa Colombia và Nhật Bản, lão tướng Faryd Mondragon chính thức trờ thành cầu thủ già nhất từng thi đấu ở World Cup.

Do Colombia đã chính thức giành vé đi tiếp sau lượt trận thứ 2 nên thủ thành kỳ cựu Faryd Mondragon tập luyện khá chăm chỉ trước trận đấu gặp Nhật Bản. Nếu được thi đấu, anh sẽ chính thức vượt qua tiền đạo huyền thoại người Cameroon, Roger Milla (42 tuổi, 38 ngày) để trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ra sân trong lịch sử World Cup.
Cầu được ước thấy, Mondragon được vào sân ở phút 85 thay thủ thành chính thức Ospina trong bối cảnh Colombia đang dẫn trước Nhật Bản với tỷ số 3-1.
Khoảng khắc lịch sử với cá nhân Mondragon và những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.
Anh ra sân khi đã 43 tuổi và 3 ngày.
Mondragon thậm chí còn nhiều tuổi hơn cả HLV của ĐT Croatia, Niko Kovac và HLV ĐT Bờ Biển Ngà, Sabri Lamouchi (hai HLV này đều 42 tuổi).
Trong sự nghiệp của mình, Mondragon ra sân tổng cộng 56 trận cho ĐTQG Colombia. World Cup 2014 cũng là lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh thứ 3 trong sự nghiệp của anh sau các VCK 1994 và 1998.
Mondragon từng có ý định giải nghệ nhưng chính HLV Jose Pekerman là người đã khuyên anh tiếp tục gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số. Anh chia sẻ. "Pekerman là người đã khuyên tôi tiếp tục chơi bóng. Tôi sẽ không bao giờ quên điều đó. Nếu không vì ông ấy, tôi đã giải nghệ từ 2 năm trước. Tôi cảm thấy thật vinh dự khi mình có mặt tại đây, trong khoảnh khắc lịch sử này".
Anh chia vui cùng các CĐV và người thân.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm