Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Maradona được thể 'dằn mặt' báo giới

HLV Maradona đã hướng mũi dùi công kích về phía truyền thông Argentina vì cho rằng ông bị gây khó dễ bởi những tin tức "rác rưởi" trong suốt vòng loại.

HLV Maradona được thể 'dằn mặt' báo giới

HLV Maradona đã hướng mũi dùi công kích về phía truyền thông Argentina vì cho rằng ông bị gây khó dễ bởi những tin tức "rác rưởi" trong suốt vòng loại.

>>Argentina đoạt vé tới Nam Phi nhờ chiến thuật 'tử thủ'
>>Messi: Sự bất thường của một ngôi sao
>>Bộ mặt mới của Argentina

HLV Maradona được thể 'dằn mặt' báo giới

Maradona chỉ trích thậm tệ giới truyền thông

Bàn thắng của Mario Bolatti ở những phút cuối trận vào lưới Uruguay đã đập tan nỗi lo 33 năm không thắng tại Centenario của Argentina và nguy cơ vắng mặt ở World Cup sau 40 năm. Trên hết, Diego Maradona và các học trò cũng đã có mặt tại Nam Phi mùa hè tới.

Đây là chiến thắng mang tầm quan trọng sống còn với họ vì khiến cho thầy trò Maradona giành suất vào thẳng vòng chung kết chứ không phải chơi play-off để giành vé vớt. Niềm vui sướng và hạnh phúc vì thế tràn ngập trên gương mặt hân hoan của thầy trò Maradona sau trận đấu. Tuy vậy, trong niềm vui vô bờ bến, “Cậu bé vàng” vẫn không quên chỉ trích thậm tệ giới truyền thông Argentina sau những gì mà ông phải nhận trong suốt thời gian qua.

“Tôi xin dành tặng chiến thắng này cho tất cả mọi người dân Argentina và gia đình tôi, trừ cánh báo giới”, Maradona nghiêm mặt giận dữ trong cuộc họp báo sau thắng lợi 1-0 trước Uruguay. “Họ (các nhà báo) đã đối xử với tôi như một thứ rác rưởi, nhưng bây giờ chúng tôi đã vượt qua vòng loại trong tư thế ngẩng cao đầu. Họ đã cư xử với tôi chẳng ra gì khi bịa ra chuyện tôi có xích mích với trợ lý Carlos Bilardo và nhiều tin đồn trên trời dưới biển khác nữa”.

Ngay sau đó, “Cậu bé vàng” cũng đã dành tặng cho các học trò của mình những lời ngợi khen: “Tấm vé này là nhờ các học trò của tôi, những người đã thi đấu như những người đàn ông đích thực. Điều đó cho thấy vai trò của tôi với tư cách HLV.”

Maradona cũng tỏ ra rất lịch sự khi chúc đội tuyển Uruguay thi đấu tốt tại vòng tranh vé vớt: “Uruguay là một đội bóng xuất sắc với HLV Tabarez, người tôi luôn ngưỡng mộ và kính trọng. Chắc chắn họ đủ sức để giành vé dự World Cup. Đó là điều tôi mong muốn bởi tôi có rất nhiều bạn bè ở đất nước này”. Với vị trí thứ 5 tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, Uruguay sẽ đá play-off với Costa Rica (đội xếp thứ 4 tại khu vực CONCACAF) để giành một suất tham dự World Cup 2010.

Mai Chi

Theo AS

Theo AS

Bạn có thể quan tâm