Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mancini gắn bó với tuyển Italy thêm 5 năm

Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) ghi nhận sự đóng góp của HLV Roberto Mancini và quyết định trao cho ông một bản hợp đồng mới.

Theo Liên đoàn Bóng đá Italy, HLV Mancini sẽ tiếp tục gắn bó với ĐTQG nước này đến tháng 6/2026. “Chúng tôi từng tiến hành đàm phán trong một thời gian. Con đường dẫn đến chiến thắng là điều khiến tôi quan tâm nhiều nhất. Với Mancini, bản hợp đồng mới chính là sự ghi nhận những nỗ lực của ông ấy cùng tuyển Italy”, Chủ tịch FIGC Gabriele Gravina chia sẻ.

“Tôi xin cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Italy và Chủ tịch Gravina. Chúng tôi đang cố gắng đem lại sự thành công cho tập thể mà tôi cảm thấy hài lòng và lạc quan. Không phải chờ đợi lâu, chúng ta sẽ vô địch EURO, Nations League và World Cup dù điều đó không hề dễ dàng”, HLV Mancini cảm thấy hồ hởi với kế hoạch tiếp theo cùng “Azzurri” (biệt danh của tuyển Italy).

HLV Mancini anh 1

HLV Mancini tiếp tục gắn bó với tuyển Italy. Ảnh: Getty Images.

Ngày 14/5/2018, HLV Mancini nhận lời dẫn dắt tuyển Italy. Bản hợp đồng giữa 2 bên có thời hạn 2 năm kèm theo điều khoản tự động gia hạn thêm một năm nếu “Azzurri” giành vé tham dự vòng chung kết EURO 2020.

Kể từ thời điểm ấy, HLV Mancini dần hồi sinh tuyển Italy từ đống tro tàn. Tập thể “Azzurri” ngay lập tức vượt qua nỗi đau không được tham dự vòng chung kết World Cup lần đầu tiên sau 60 năm để thẳng tiến đến vòng chung kết Nations League và đang sở hữu chuỗi 3 trận toàn thắng ở vòng loại World Cup 2022.

Trong 3 năm dấn dắt “Azzurri”, HLV Mancini thiết lập nhiều con số thống kê ấn tượng. Ông trở thành HLV có số điểm trung bình cao nhất trong lịch sử tuyển Italy, sở hữu chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp trong năm 2019, phá kỷ lục của cựu HLV Vittorio Pozzo.

Mancini còn đang là HLV có số điểm cao nhất sau 30 trận đầu tiên (70 điểm) và có tỷ lệ thắng cao nhất (70%), cân bằng thành tích 25 trận bất bại liên tiếp của của cựu HLV Marcello Lippi. Ngoài ra, “Azzurri” trải qua 605 phút không bị chọc thủng lưới. Hàng thủ của họ cũng mới phải nhận 3 bàn thua trong 15 trận gần nhất.

HLV Italy động viên Pirlo Huấn luyện viên Roberto Mancini hy vọng đồng nghiệp suy nghĩ tích cực để vượt qua khủng hoảng ở Juventus.

Verratti vẫn còn cơ hội dự EURO 2020

HLV tuyển Italy, ông Roberto Mancini, báo tin vui cho người hâm mộ về tình hình chấn thương của cậu học trò trước thềm EURO 2020.

Tuyển Italy thay đổi dưới sự dẫn dắt của HLV Mancini

Hình ảnh đội tuyển Italy chơi phòng ngự xù xì giờ chỉ còn là chuyện của quá khứ khi huấn luyện viên Roberto Mancini thổi vào Azzurri tư tưởng mới.

Hải Đăng

Bạn có thể quan tâm