Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Malaysia: 'Việt Nam nằm cửa trên so với Thái Lan'

HLV trưởng Malaysia Tan Cheng Hoe tin đội tuyển Việt Nam đang xếp trên Thái Lan và là cái tên đáng gờm tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Lá thăm may rủi đã đưa 4 đội tuyển Đông Nam Á Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia vào cùng bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong đó, Thái Lan và Việt Nam được đánh giá là 2 đội mạnh nhất khu vực.

Có mặt tại lễ bốc thăm, HLV trưởng tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe chia sẻ với Zing.vn: “Tuyển Việt Nam đang chơi tốt. Việt Nam có các CLB mạnh, nhiều cầu thủ trẻ, những người sẽ chơi cùng nhau trong nhiều năm nữa".

Viet Nam o cua tren so voi Thai Lan,  HLV Malaysia danh gia cao Viet Nam hon Thai Lan anh 1
Sẽ có trận đấu tái hiện chung kết AFF Cup 2018 ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: Thuận Thắng.

"Bởi vậy, tinh thần đồng đội và kinh nghiệm của tuyển Việt Nam rất cao. Lúc này, tôi đánh giá Việt Nam cao hơn Thái Lan. Dù vậy, bạn không thể coi nhẹ Thái Lan vì họ vẫn là đội bóng lớn”, ông nhấn mạnh.

HLV Tan Cheng Hoe không lạ gì Việt Nam. Ông từng 3 lần đối mặt với thầy trò HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2018 trong đó có 2 lượt ở chung kết.

Chiến lược gia sinh năm 1968 cho rằng: “Không chỉ tại Đông Nam Á, Việt Nam còn chơi tốt khi bước ra Asian Cup. Tôi biết họ chỉ thua Nhật Bản ở tứ kết vì bàn trên chấm phạt đền".

Ông cho biết: "Chúng ta đều thấy Việt Nam đang tiến bộ rất nhiều. Các đối thủ đều sẽ tập trung vào Việt Nam vì họ có những cầu thủ tốt như số 10 (Công Phượng - PV) hay số 19 (Quang Hải - PV). Tôi cũng biết Công Phượng đang chơi ở nước ngoài”.

Viet Nam o cua tren so voi Thai Lan,  HLV Malaysia danh gia cao Viet Nam hon Thai Lan anh 2
Thái Lan (áo vàng) giờ không còn được đánh giá cao hơn Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Tan Cheng Hoe cũng khẳng định đội tuyển của ông sẽ dồn toàn lực cho vòng loại World Cup 2022. Bất chấp việc phải gặp nhiều đội mạnh, người Malaysia đang quyết tâm và muốn “chơi thứ bóng đá hay nhất để chiến thắng”.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khởi tranh vào tháng 9 tới. Với 4 đội tuyển Đông Nam Á, việc được nằm cùng bảng đấu sẽ mang tới lợi thế cho họ trong khâu hậu cần và di chuyển.

Nữ phóng viên xinh đẹp Trung Quốc muốn gặp Việt Nam ở Asian Cup

Lynn của kênh truyền hình PP Sport gây chú ý nhờ vẻ ngoài xinh xắn và là nữ phóng viên duy nhất ở lễ bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Malaysia muốn tập trung vào Quang Hải và Công Phượng Trả lời câu hỏi của Zing.vn, HLV trưởng Malaysia Tan Cheng-hoe sẽ chú ý 2 cái tên của tuyển Việt Nam và không coi đây là cơ hội phục thù.

Quang Thịnh - Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm