Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Malaysia chưa rõ tương lai sau thất bại ở chung kết AFF Cup

Bản thân huấn luyện viên Tan Cheng Hoe không biết liệu ông có được Liên đoàn bóng đá Malaysia giữ lại sau AFF Cup hay không.

Theo bản hợp đồng giữa HLV Ten Cheng Hoe và Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), hai bên sẽ ngừng hợp tác vào cuối tháng này. Dẫu vậy, huấn luyện viên 50 tuổi vừa giúp Malaysia lọt vào chung kết AFF Cup và chưa rõ liệu FAM có ký hợp đồng mới với ông hay không.

"Tôi sẽ để Liên đoàn lo liệu. Trên tư cách một HLV, tôi đã làm những gì tốt nhất cho đội bóng. Tôi cảm ơn các cầu thủ, đội ngũ huấn luyện và lãnh đạo của FAM vì đã cho tôi sự ủng hộ xuyên suốt nhiệm kỳ", HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ sau trận chung kết.

aff cup anh 1
HLV Tan Cheng Hoe có công lớn khi giúp tuyển Malaysia lọt vào chung kết AFF Cup. Ảnh: AFF.

Sở dĩ, bản hợp đồng của Tan Cheng Hoe sắp đáo hạn với FAM vì bản thân Liên đoàn bóng đá nước này không đặt quá nhiều kỳ vọng vào HLV Tan. Ông chỉ vừa mới thay thế chiến lược gia người Bồ Đào Nha Nelo Vingada 1 năm trước.

Trong thời gian đầu nắm đội, HLV Tan Cheng Hoe cũng bị chỉ trích bởi lối đá nhỏ, ngắn mà ông áp dụng cho đội tuyển Malaysia. Dẫu vậy, sự kiên trì của ông đã đem lại thành quả là trận chung kết AFF Cup vừa rồi.

Theo HLV Tan Cheng Hoe, các cầu thủ Malaysia cần quên đi những gì diễn ra tại AFF Cup và hướng đến tương lai. Ông nói: "Tôi hạnh phúc vì đội đạt được mục tiêu, nhưng các cầu thủ phải không ngừng nỗ lực và tiến bộ. Chỉ có như vậy chúng ta mới có thể tham dự những sân chơi lớn như Asian Cup".

"Trước kia, Malaysia chỉ chơi phòng ngự phản công trước các đội mạnh. Giờ đây, chúng ta đã chơi khác khi áp đảo cả Thái Lan hay tuyển Việt Nam. Chúng ta phải tiến lên phía trước và xây dựng lối chơi này. Nếu cứ tiếp tục con đường này, tôi tin chúng ta có thể hạ những đội có thứ hạng cao trong tương lai", HLV Tan khẳng định.

Tuyển Malaysia gục xuống sân sau trận chung kết ở Mỹ Đình Sau khi trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ Malaysia đổ gục xuống sân vì buồn bã. Đội trưởng Zaquan Adha đã bật khóc, nhiều người được đồng đội đỡ dậy.

Người hâm mộ nồng nhiệt mừng đón HLV Park Hang-seo tại Quảng Nam

Hàng trăm người hâm mộ Quảng Nam mừng đón huấn luyện viên Park Hang-seo nhân dịp ông đến dự sự kiện ở Khu Kinh tế mở Chu Lai, sau thành tích vô địch AFF Cup 2018.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm