Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mai Đức Chung tự hào về học trò

Thuyền trưởng đội tuyển nữ Việt Nam không ngại dùng những lời "có cánh" khi nói về những học trò cưng.

Highlights tuyển nữ Việt Nam 2-1 Philippines Tuyết Dung và Thùy Trang lần lượt ghi bàn, giúp tuyển Việt Nam thắng ngược ở trận ra quân tại bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 31.

Tuyển nữ Việt Nam khởi đầu hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games thuận lợi với chiến thắng 2-1 trước Philippines. Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung sử dụng Huỳnh Như và Trần Thị Thùy Trang ngay từ đầu và 2 lão tướng này đặt dấu ấn đậm nét vào chiến thắng của đội nhà.

Sau trận đấu, nhà cầm quân lão làng chia sẻ: "Huỳnh Như và Thùy Trang như những con chim đầu đàn, dẫn dắt lối chơi cho toàn đội. Cả Như và Trang đều rất cần cù, chịu khó dù đã lớn tuổi. Đây là điều rất đáng tự hào".

HLV Mai Duc Chung tu hao ve hoc tro anh 1

Thùy Trang (số 8) cùng Huỳnh Như là những lão tướng của tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

Ở trận đấu này, tuyển nữ Việt Nam có cuộc lội ngược dòng sau những phút đầu nhập cuộc không tốt, để đối phương kiểm soát thế trận và thủng lưới từ phút 15. Nói về quãng thời gian bị dẫn bàn, HLV Mai Đức Chung cho biết ông không hề lo lắng. "Thời gian đội bị dẫn bàn, tôi cố gắng động viên học trò bình tĩnh. Tôi không lo lắng gì cả. Chúng ta được tạo điều kiện thi đấu quốc tế trong thời gian qua rồi. Ban đầu bỡ ngỡ nhưng sau đó sẽ bắt nhịp và có bàn thắng", ông nói.

Thuyền trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cho biết quá trình chuẩn bị, tập huấn tại Hàn Quốc của tuyển nữ Việt Nam thu kết quả tốt. Tuy nhiên, đội gặp một số vấn đề khi trở lại Việt Nam. "Chúng tôi phải làm quen, bắt đầu lại, nên nhập cuộc ở trận đấu này hơi loạc choạc. Bước ngoặt của trận đấu là tinh thần thi đấu của toàn đội", ông nói.

Nhận xét về đối thủ, ông Chung không ngần ngại ví von thể hình của các cầu thủ philippines vượt trội so với đội bóng của ông: "Về thể hình, tuyển nữ Philippines như đang đá với đội bóng trẻ con vậy. Cầu thủ Việt Nam thấp bé. Họ áp dụng lối đá tấn công nhanh là đúng. Nếu là tôi thì cũng vậy, đội bóng sẽ chơi bóng bổng, tận dụng thể lực để thi đấu".

HLV Mai Duc Chung tu hao ve hoc tro anh 2

Philippines sở hữu dàn cầu có thể hình vượt trội so với tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

"Đương nhiên, đã lâu rồi hai đội bóng không gặp nhau. Philippines hiện tại khác hẳn với trận đối đầu gần nhất. Họ đang có tới 15, 16 cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Đội bạn to và khỏe. Tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1. Chúng tôi để thua trước nhưng đã tận dụng các tình huống để phối hợp và lật ngược thế cờ. Tôi tự hào về đội tuyển nữ Việt Nam".

Nhà cầm quân lão làng này cho rằng không nên so sánh về mặt trình độ giữa các đội bóng. Ông muốn các học trò dành sự tập trung tối đa cho những trận đấu sắp tới. "Rõ ràng chúng ta tấn công nhiều hơn, sút bóng nhiều hơn, chuyên môn phần nào đạt yêu cầu, nhưng phải phấn đấu nhiều hơn nữa để tiến xa hơn. Chúng tôi xin hứa sẽ quên nhanh trận này để tiếp tục cho những trận đấu sắp tới", ông nói.

Trước khi kết thúc họp báo, ông Chung không quên gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ: "Tôi cảm ơn những người hâm mộ đã tới sân Cẩm Phả và cổ vũ cho đội bóng ngày hôm nay. Nhiều khán giả từ Hà Nội, Hải Phòng hay khắp nơi về đây ủng hộ đội bóng. Vì thế, chúng tôi có thêm tinh thần, sức mạnh để giành chiến thắng".

HLV Mai Đức Chung: 'Nữ Philippines dự World Cup và rất tiến bộ'

Trước ngày khởi tranh môn bóng đá nữ SEA Games 31, HLV Mai Đức Chung chia sẻ về tình hình chuẩn bị và mục tiêu của đội tuyển Việt Nam trong cuộc họp báo trưa 8/5.

HLV đội nữ Philippines: Khán giả Việt Nam tạo nên không khí tuyệt vời

HLV trưởng đội tuyển nữ Philippines Alen Stajcic không tiếc lời khen ngợi bầu không khí trên sân Cẩm Phả ở trận đội bóng của ông thua Việt Nam 1-2.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm