Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mai Đức Chung: 'Kết quả bốc thăm bóng đá SEA Games rất công bằng'

Huấn luyện viên (HLV) trưởng tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung đánh giá cao tất cả đối thủ tại SEA Games 31 và đặt mục tiêu bảo vệ huy chương vàng.

"Tôi thấy kết quả bốc thăm rất công bằng, không phải vì chúng tôi là chủ nhà mà được ưu ái. Kết quả này sòng phẳng cho các đội", HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau buổi lễ bốc thăm chia bảng các môn bóng đá SEA Games 31 diễn ra sáng 6/4.

Ở bảng A môn bóng đá nữ SEA Games, tuyển nữ Việt Nam chung bảng với Philippines, Campuchia và Indonesia. HLV Mai Đức Chung đánh giá cao tất cả đối thủ, đồng thời khẳng định mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam là bảo vệ huy chương vàng.

tuyen nu viet nam anh 1

HLV Mai Đức Chung và HLV Park Hang-seo trao đổi với nhau khi dự buổi lễ bốc thăm chia bảng các môn bóng đá SEA Games 31. Ảnh: Ngọc Lê.

"Trong khu vực Đông Nam Á, không chỉ tuyển nữ Việt Nam giành vé vào vòng chung kết World Cup nữ mà còn có cả Philippines. Đó là tiến bộ rõ rệt của bóng đá khu vực. Các nước trong khu vực đầu tư nhiều cho bóng đá nữ để đạt được thành tích cao. Ngoài ra, nữ Thái Lan cũng vào đến vòng play-off World Cup, nên tôi nghĩ SEA Games năm nay sẽ gay go và quyết liệt", HLV Đức Chung nói.

Chiến lược gia 71 tuổi cho biết thi đấu trên sân nhà là lợi thế lớn đồng thời cũng là áp lực với tuyển nữ Việt Nam. Sau đợt tập trung ngắn vừa qua, ông Chung tiết lộ mục tiêu của đội là giành ngôi đầu bảng A và sau đó vô địch.

Đánh giá về đối thủ Philippines, ông Chung cho hay: "Trong bóng đá tôi không thể nói trước điều gì. Tôi nghĩ dù gặp đội nào cũng phải cố gắng. Tuyển nữ Philippines là đội mạnh, lại được nhập tịch rất nhiều, đầu tư lớn, chúng tôi càng phải chú tâm hơn".

Tuyển nữ Việt Nam sẽ có khoảng 31 cầu thủ để chuẩn bị cho SEA Games. Tối 6/4, thầy trò HLV Đức Chung sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn và dự kiến thi đấu giao hữu với tuyển nữ Hàn Quốc. Đội sẽ tập huấn trong khoảng 2 tuần trước khi trở về Việt Nam để đi Quảng Ninh.

HLV Mai Đức Chung: 'SEA Games 31 sẽ rất gay go' Sau lễ bốc thăm các môn bóng đá ở SEA Games 31 sáng 6/4, thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam cho rằng bóng đá nữ khu vực Đông Nam Á đang thể hiện sự tiến bộ.

Phản ứng của HLV Park khi U23 Việt Nam đụng Indonesia

Lá thăm may rủi từ Thành Lương đã đưa U23 Việt Nam gặp Indonesia. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam gặp Philippines tại SEA Games 31.

Tuyển nữ Việt Nam cười đùa thoải mái trước khi đi Hàn Quốc tập huấn

Các thành viên tuyển nữ Việt Nam có buổi tập cuối cùng vào chiều 5/4 trước khi đi Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 31.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm