Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Loew nói gì sau khi tuyển Đức thua

Nhà cầm quân sinh năm 1960 bày tỏ sự thất vọng sau thất bại của tuyển Đức trước Bắc Macedonia tại vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 1/4 (giờ Hà Nội).

"Cậu ấy phải sút bóng tung lưới, đó là điều không thể nghi ngờ. Werner phải thể hiện cậu ấy có khả năng làm bàn". HLV Loew nói với RTL sau trận.

"Tuy nhiên, Werner đã không sút trúng bóng bằng chân trái. Chỉ cần chạm trúng bóng, đó sẽ là bàn thắng".

duc thua bac macedonia anh 1

Loew nhận thất bại đầu tiên tại Vòng loại World Cup trên cương vị HLV tuyển Đức. Ảnh: Getty.

Nhà cầm quân người Đức không có lời bào chữa chung nào cho toàn đội. "Chúng tôi xứng đáng nhận thất bại. Thất vọng là điều không thể tránh khỏi nếu thua như vậy", ông Loew nói.

Ilkay Guendogan cũng bày tỏ sự chán nản: "Chúng tôi không thể thua một đối thủ như vậy được. Tôi không thể giải thích nổi".

Xuyên suốt lịch sử, tuyển Đức mới thua đúng 2 trận tại vòng loại World Cup (trước Bồ Đào Nha năm 1985 và Anh năm 2001). Thất bại trước Bắc Macedonia là lần thứ 3 người Đức cúi đầu tại giai đoạn này.

Bắc Macedonia với đội hình không có ngôi sao đã tạo nên cơn địa chấn khi quật ngã nhà vô địch World Cup 2014 ngay trên sân khách. Thầy trò HLV Igor Angelovski phòng ngự kiên cường và tận dụng tối đa cơ hội để ghi 2 bàn, lần lượt do công của Goran Pandev (45+2') và Eljif Elmas (85'). Những gì tuyển Đức làm được chỉ là bàn thắng từ chấm 11 m của Ilkay Gundogan ở phút 63.

Ở lần thứ 33 và cũng là cuối cùng dẫn dắt tuyển Đức ở vòng loại World Cup, HLV Joachim Loew đã phải nhận thất bại đầu tiên. Trước đó, ông trải qua chuỗi 32 trận bất bại (29 thắng, 3 hòa) cùng "Cỗ xe tăng" tại vòng loại World Cup.

HLV Bayern hết cơ hội thay Loew ở tuyển Đức Giám đốc Oliver Bierhoff cho biết Hiệp hội Bóng đá Đức phủ nhận việc tiếp cận Hansi Flick vì huấn luyện viên 56 tuổi không thể thanh lý hợp đồng với Bayern.

Tuyển Đức thua đội hạng 65 thế giới trên sân nhà

Thầy trò HLV Joachim Loew để thua Bắc Macedonia 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt trận 3 vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 1/4.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm