Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức thua đội hạng 65 thế giới trên sân nhà

Thầy trò HLV Joachim Loew để thua Bắc Macedonia 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt trận 3 vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 1/4.

Bắc Macedonia với đội hình không có ngôi sao đã tạo nên cơn địa chấn khi quật ngã đội bóng hạng 13 thế giới ngay trên sân khách. Thầy trò HLV Igor Angelovski phòng ngự kiên cường và tận dụng tối đa cơ hội để ghi 2 bàn, lần lượt do công của Goran Pandev (45+2') và Eljif Elmas (85'). Những gì tuyển Đức làm được chỉ là bàn thắng từ chấm 11 m của Ilkay Gundogan ở phút 63.

Ở lần thứ 33 và cũng là cuối cùng dẫn dắt tuyển Đức tại vòng loại World Cup, HLV Joachim Loew đã phải nhận thất bại đầu tiên. Trước đó, ông đã trải qua chuỗi 32 trận bất bại (29 thắng, 3 hòa). Đây cũng là thất bại đầu tiên của "Cỗ xe tăng" ở vòng loại World Cup sau 20 năm.

Duc thua Bac Macedonia anh 1

Tuyển Đức đứng sau Armenia và Bắc Macedonia ở bảng J. Ảnh: Reuteres.

Tuyển Đức ra sân với đầy đủ dàn hảo thủ, và sớm tạo thế trận áp đảo trước Bắc Macedonia. Đội chủ nhà cầm bóng có lúc đến 75%, tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn về phía khung thành đối thủ.

Ngay từ phút thứ 8, Leon Goretzka đã cảnh báo đội khách bằng một cú sút trái phá đưa bóng đi dội xà. Trong quãng thời gian tiếp theo, Serge Gnabry liên tục khuấy đảo hàng thủ Bắc Macedonia. Phút 31, cựu sao Arsenal có cơ hội từ cự ly chưa đầy 10 m, nhưng anh lại dứt điểm quá cao so với khung thành.

Khi hiệp đấu bước vào phút bù giờ, tuyển Đức chủ quan khi nghĩ rằng đối thủ đã hài lòng với tỷ số 0-0. Nhưng Bắc Macedonia bất ngờ dâng đội hình và có bàn mở tỷ số. Lão tướng 37 tuổi Pandev thoải mái xâm nhập vùng cấm, đón đường chuyền của Enis Bardhi, rồi đệm bóng hạ gục Ter Stegen.

Robin Gosens, Leon Goretzka có vị trí thuận lợi nhưng lại phòng ngự hời hợt và để Bardhi đưa bóng vào trong. Emre Can cố gắng lùi về bọc lót, nhưng anh không đủ nhanh để chặn pha bóng của đội khách. Trước khi lập công, sức ép đội bóng của Angelovski tạo về phía khung thành "Die Mannschaft" gần như là con số 0.

Duc thua Bac Macedonia anh 2

Cả 2 bàn thua của tuyển Đức đều xuất phát từ sự chủ quan của hàng thủ. Ảnh: Reuters.

Nỗ lực gây sức ép của chủ nhà được đền đáp bằng bàn gỡ ở phút 63. Leroy Sane kiếm được quả phạt đền khi bị Ezgjan Alioski đốn ngã trong vùng cấm. Từ cự ly sở trường, Ilkay Gundogan không bỏ lỡ cơ hội, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau quãng thời gian thi đấu nhạt nhòa, Kai Havertz phải rời sân nhường chỗ cho Timo Werner. Tiền đạo thuộc biên chế Chelsea được trao cơ hội nhưng lại gây thất vọng với pha dứt điểm hụt khó tin trước khung thành trống ở phút 79.

Tình huống thoát thua trong gang tấc như liều thuốc giúp tinh thần đội khách lên cao. Phút 85, ác mộng thực sự đến với chủ nhà khi Antonio Rudiger bị Arijan Ademi qua mặt. Ở phía trong, Elmas chờ sẵn để dứt điểm tung lưới Ter Stegen lần thứ 2, qua đó ấn định thắng lợi đầy bất ngờ cho Bắc Macedonia.

Duc thua Bac Macedonia anh 3

Đội hình ra sân của tuyển Đức và Bắc Macedonia.

HLV Bayern hết cơ hội thay Loew ở tuyển Đức Giám đốc Oliver Bierhoff cho biết Hiệp hội Bóng đá Đức phủ nhận việc tiếp cận Hansi Flick vì huấn luyện viên 56 tuổi không thể thanh lý hợp đồng với Bayern.

Man Utd có thể liên hệ với Aguero

Nhiều đội bóng muốn có sự phục vụ của Sergio Aguero dưới dạng tự do trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Ronaldo tạo thống kê ấn tượng ở đội tuyển

Tiền đạo 36 tuổi tỏa sáng để giúp Bồ Đào Nha đánh bại Luxembourg 3-1 ở vòng loại World Cup 2022.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm