Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tạo thống kê ấn tượng ở đội tuyển

Tiền đạo 36 tuổi tỏa sáng để giúp Bồ Đào Nha đánh bại Luxembourg 3-1 ở vòng loại World Cup 2022.

Với bàn thắng vào lưới Luxembourg rạng sáng 31/3, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn cho tuyển Bồ Đào Nha trong 16 năm dương lịch gần nhất.

Ronaldo ra mắt tuyển Bồ Đào Nha vào năm 2003, nhưng phải chờ đến ngày 12/6/2004 mới có pha lập công đầu tiên, đó là cú đánh đầu tung lưới Hy Lạp ở vòng bảng EURO 2004.

Ronaldo tao thong ke an tuong o cap do doi tuyen anh 1

10 trong số 14 bàn gần nhất của Ronaldo cho tuyển Bồ Đào Nha được anh ghi vào lưới 2 đội tuyển Luxembourg và Lithuania. Ảnh: Reuters.

Chưa dừng ở đó, CR7 đã có bàn thắng thứ 103 ở cấp đội tuyển. Anh còn kém 6 bàn so với kỷ lục mọi thời đại của Ali Daei. Huyền thoại sinh năm 1969 đã ghi 109 bàn cho tuyển Iran, từ năm 1993 đến 2006. Thể trạng hiện tại cho phép Ronaldo tham dự thêm nhiều trận, giải đấu cùng Bồ Đào Nha. Vì vậy, anh có cơ hội lớn để chinh phục kỷ lục này.

Ở trận gặp Luxembourg, Ronaldo đã có cơ hội lập cú đúp. Phút 77, anh có bóng sau đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ đội chủ nhà. Cựu sao Real Madrid thoải mái ngắm nghía, nhưng lại dứt điểm đúng vị trí của thủ môn Anthony Moris.

Bàn thắng của Diogo Jota, Ronaldo và Joao Palhinha giúp tuyển Bồ Đào Nha ngược dòng hạ Luxembourg 3-1, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng A với 7 điểm. Sau trận đấu này, các ngôi sao sẽ trở lại hội quân cùng CLB để bước vào chặng nước rút của mùa giải 2020/21.

HLV Bồ Đào Nha nói về băng đội trưởng của Ronaldo Huấn luyện viên Fernando Santos khẳng định băng đội trưởng vẫn thuộc về Cristiano Ronaldo trước trận gặp Luxembourg lúc 1h45 ngày 31/3 (giờ Hà Nội).

Hậu vệ trẻ của Barca muốn chơi cho đội hạng tư hơn ngồi dự bị

Jean-Clair Todibo có phát ngôn khá nặng nề, dù anh vẫn đang thuộc biên chế CLB chủ sân Camp Nou.

Italy nối dài mạch thăng hoa sau trận thắng Bulgaria

Đội tuyển Italy đánh bại Bulgaria 2-0 ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 29/3 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm