Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Liverpool: 'Tôi hoàn toàn bị choáng ngợp sau khi hạ Barca'

Nhà cầm quân người Đức không giấu được sự vui mừng khi Liverpool xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Barca 4-0 trên sân nhà Anfield để lọt vào chung kết Champions League.

Trả lời kênh BT Sport trong phòng họp báo, HLV Klopp không giấu nổi sự ngỡ ngàng vì màn trình diễn của các học trò. "Tôi hoàn toàn bị choáng ngợp. Trước trận, tôi nói với các cầu thủ rằng lội ngược dòng là bất khả thi nhưng vì là các cậu, nên điều này hoàn toàn có thể. Tôi đã xem nhiều trận bóng đá cả đời rồi, nhưng để giành chiến thắng trước đội bóng hay nhất thế giới và giữ sạch lưới? Thật điên rồ. Chiến thắng đã là cực kỳ khó rồi".

Liverpool vs Barca anh 1
HLV Juergen Klopp cùng các học trò đã tạo ra lịch sử tại Anfield. Ảnh: Getty.

Trong diễn biến rất bất ngờ, HLV Klopp muốn tri ân chiến thắng tới các học trò. "Giờ đã là 22h (giờ Anh - PV). Xin lỗi vì ngôn ngữ, nhưng tôi phải nói điều này. Chết tiệt! Các cầu thủ của tôi quá tài năng. Chiến thắng đều là do họ", ông nói.

Nói về chiến thuật đã được sử dụng để thắng Barca, HLV Klopp nhấn mạnh: "Chúng tôi cố gắng từng bước một để giành chiến thắng, tấn công và phòng ngự bằng mọi cách có thể. Đó là trái tim nóng cùng với kỹ năng. Chúng tôi hiểu nếu có cơ hội là phải ghi bàn ngay".

"Nếu anh ra ngoài kia và hỏi bất kỳ ai trước trận rằng họ có dám đặt dù chỉ 1 xu cho cửa Liverpool lội ngược dòng hay không, tôi dám cá là sẽ chẳng có ai cả. Tuy nhiên, chúng tôi làm được với tất cả sự bất lợi, chấn thương. Tôi vô cùng tự hào. Trận đấu quá đặc biệt, và tôi sẽ không thể nào quên trong cả phần đời còn lại", Klopp nhấn mạnh.

Nhà cầm quân người Đức cũng cho rằng Barca không hề tệ. "Tôi không thể nói bất kỳ điều gì về Barca. Chúng tôi tốt hơn đội bóng đã thua 0-3 tại Camp Nou, và Barca cũng không tệ như đội đã thua 0-4 tại Anfield này", ông nói.

HLV Klopp cũng thừa nhận ở bàn thứ 4 của Divock Origi, ông không hề biết cú đá phạt tinh quái của cậu học trò, lúc đó ông đang mải ngoái đầu nói chuyện với trợ lý.

Liverpool vs Barca anh 2
Liverpool sẽ có trận chung kết Champions League năm thứ hai liên tiếp. Ảnh: Getty.

Nhà cầm quân người Đức từ chối so sánh trận thắng 4-0 này với "Điều kỳ diệu ở Istanbul", trận đấu mà Liverpool đã lội ngược dòng thắng AC Milan trên chấm luân lưu và giành chức vô địch sau khi thua 0-3 trong hiệp 1.

"Chúng tôi tin vào cơ hội của mình, không muốn so sánh trận đấu này với Istanbul hay bất kỳ điều gì. Tôi và các học trò muốn tạo ra lịch sử của riêng mình. Tôi biết tất cả hay nói về chuyện tôi thua các trận chung kết. Bây giờ Liverpool đang ở trong một trận chung kết khác. Những gì các cầu thủ có thể tạo ra thực sự khiến tất cả phát điên".

Cú đánh đầu hiểm hóc tung lưới Barca của Wijnaldum nhìn từ khán đài Phút 56 trong trận bán kết Champions League lượt về gặp Barca, Georginio Wijnaldum bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool.

Liverpool không bỏ cuộc để trở nên vĩ đại

Điều kỳ diệu không đến với kẻ hèn nhát, và Liverpool thắng 4-0 Barca tại Anfield để lọt vào chung kết Champions League năm thứ 2 liên tiếp.

Lập cú đúp, người hùng Liverpool tức giận khi phải ngồi dự bị

Georginio Wijnaldum đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Liverpool trước Barca, và anh thừa nhận sự tức giận với HLV Juergen Klopp khi phải vào sân từ ghế dự bị.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm