Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lê Thụy Hải: 'Lần này tôi nghỉ hẳn'

Nhà cầm quân cá tính chia sẻ, ông nhanh chóng đồng ý từ chức sau khi lãnh đạo CLB Bình Dương gợi ý điều này sau trận thua Shandong Luneng 1-3 ở Trung Quốc.

Phía sau quyết định từ chức của HLV Lê Thụy Hải

Cả CLB Bình Dương và HLV người Hà Đông đều nhận thấy đã đến lúc phải chia tay. Điều họ cần chỉ là một cái cớ và trận thua Shandong Luneng giúp hai phía thỏa nguyện.

HLV Lê Thụy Hải cởi mở trao đổi về việc rời ghế ở CLB Bình Dương. Ông cho rằng, bản thân và lãnh đạo đội bóng đã tìm được tiếng nói chung trong chuyện này nên không có gì trục trặc.

Ông Hải cho biết: “23h30 ngày 23/4, cả đội mới về đến Bình Dương và tôi vẫn chờ xác nhận chính thức từ lãnh đạo. Sở dĩ có việc này là vì phía đội bóng đơn phương chấm dứt hợp đồng, bây giờ tôi về ngay thì… cũng kỳ. Cần có cái gì đó danh chính ngôn thuận”.

HLV Lê Thụy Hải tuyên bố chia tay với Bình Dương rất nhẹ nhàng.

Chia sẻ về nguyên nhân nghỉ việc tại đội bóng đất Thủ, chiến lược gia người Hà Đông cho biết, nguyên nhân tuổi tác là một lý do nhưng quan trọng hơn, cả hai phía đều thấy áp lực và muốn chấm dứt.

“Tôi thấy đây là điều bình thường trong bóng đá. Sau trận gặp Shandong Luneng, lãnh đạo Bình Dương nói nếu tôi cảm thấy sức ép lớn quá thì không cần cố. Tôi đồng ý ngay lập tức vì ở tuổi này, việc ra sân cũng rất khó khăn với tôi”, HLV họ Lê tiết lộ.

Ông Hải cho biết thêm, trong suốt quãng đường làm nghề của mình, tiêu chí “được toàn quyền quyết định chuyện chuyên môn” luôn được ông đặt lên hàng đầu. Cho nên, một khi cái quyền riêng tư ấy bị xâm phạm hoặc can thiệp, ông sẵn sàng nghỉ.

“Tôi là người làm nghề, đau đáu vì bóng đá. Tôi muốn những quyết định của mình được tôn trọng và khi thực hiện bất cứ điều gì, tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm. Nhưng ở đây, nhiều khi điều này không làm được nên giải pháp cuối cùng là chia tay”, HLV Lê Thụy Hải khẳng định.

Ông Hải tiếc nuối vì bỏ dở công sức xây dựng được lối chơi, con người của Bình Dương đã vào guồng.

HLV Lê Thụy Hải cũng cho rằng, ông làm bóng đá và nhận lời Bình Dương (hay bất cứ đội bóng nào trước đây) đều không phải vì tiền, mà xuất phát từ máu nghề nghiệp và cái tâm vì bóng đá.

“Năm 2012, khi tôi đến Bình Dương. Lãnh đạo đội bóng mời tôi ký hợp đồng, có tiền trách nhiệm cho bản hợp đồng ấy, gọi nôm na là “phí giao kèo”. Tôi nhận, nhưng khi rời Bình Dương, tôi đã tính toán thời gian còn lại bao nhiêu, số tiền bao nhiêu và trả lại đủ.

Các anh cũng biết, phí giao kèo khi ký kết hợp đồng rồi thì bên bị chấm dứt hợp đồng như tôi không phải trả lại. Trong trường hợp này, Bình Dương là phía đơn phương kết thúc. Tôi nói điều này để mọi người có thể hiểu hơn, tôi làm bóng đá rất quân tử, chẳng phải vì tiền và không đồng tiền nào chi phối được quyết định của tôi. Đơn giản là tôi muốn chứng minh khả năng của mình và khao khát đóng góp một cái gì đó cho bóng đá Việt Nam”.

Khẳng định mình không buồn khi chia tay nghiệp cầm quân, nhưng HLV gạo cội này cũng tỏ ra tiếc nuối khi mất rất nhiều công sức xây dựng lối chơi, con người cho Bình Dương ở mùa này.

“Tôi chỉ tiếc là đội bóng đã hình thành lối đá, con người cũng vào guồng. Điều này không đơn giản và bất cứ ai làm nghề cũng hiểu được nó khó khăn đến mức nào. Để làm một đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng và có phong độ tốt thì chẳng bao giờ dễ cả”, HLV Lê Thụy Hải trăn trở.

Khi được hỏi có theo tiếp nghiệp cầm quân hay không, chiến lược gia người Hà Đông chia sẻ, có lẽ đây là lần cuối cùng ông đứng trong cabin kỹ thuật và khả năng trở lại là gần như bằng không.

“Ở tuổi này tôi cũng nên dừng lại. Tôi xấp xỉ 70 rồi nên chuyện ra sân không đơn giản nữa. Cơ thể mệt mỏi và muốn nghỉ rồi. Với lại, các ông bầu bóng đá bây giờ cũng khác xưa nhiều, họ ít cần chuyên môn hơn trước”, HLV Lê Thụy Hải cho biết.

5 phát ngôn khiến HLV Lê Thụy Hải bị ghét

Cựu HLV B.Bình Dương thường có những phát biểu thẳng thắn, không ngại đụng chạm, từ lứa U19 Việt Nam cho đến HLV Miura nên có lượng anti-fan đông đảo.

Bảo Thắng

Bạn có thể quan tâm