Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘HLV Lê Thụy Hải là Cloxit đắng nhưng chữa được bệnh'

Những phát ngôn của cựu giám đốc kỹ thuật B.Bình Dương có thể khó nghe nhưng chân thật. Có thể, cách thức thể hiện của ông như “vỗ vào mặt người khác” nên bị ghét.

Nhiều lần trình bày nguyện vọng được nghỉ do tuổi cao và hoàn cảnh gia đình với ban lãnh đạo bóng đá Bình Dương, tuy nhiên, sau trận thua của B.Bình Dương 1-3 Shandong Luneng tối 22/4, lời đề nghị của HLV Lê Thụy Hải mới được chấp thuận.

HLV Thụy Hải thường xuất hiện trên truyền thông với những phát ngôn gây sốc trong suốt thời gian qua. Nhìn lại những phát ngôn của vị HLV cá tính, độc giả Anh Tú chia sẻ: “Trong suy nghĩ của tôi, ông Lê Thụy Hải như viên thuốc Cloxit rất đắng, nhưng công dụng chữa được bệnh. Những quan điểm, phát ngôn của ông khó nghe nhưng chân thật. Ông truyền tải đúng những gì người hâm mộ, giới chuyên môn nhận định, chỉ có cách thức thể hiện như “vỗ vào mặt người khác” khiến ông bị ghét”. 

HLV Lê Thụy Hải chia tay B.Bình Dương

Sau trận thua 1-3 trước Shandong Luneng tại AFC Champions League tối 22/4, ông Lê Thụy Hải đã rời vị trí giám đốc kỹ thuật của B.Bình Dương.

Đồng quan điểm, anh Công Thành nhận xét, ông Hải không xấu. Ông chỉ nói đúng thực trạng bóng đá Việt Nam, và thường có những góp ý trực diện những cầu thủ được dư luận quan tâm nên ông không được lòng người hâm mộ bóng đá. Và cái hay của ông Hải là được lòng các cổ động viên đích thực yêu bóng đá, ngược lại làm phật lòng người khác do cá tính bộc trực.

Tuy HLV Hải có nhiều phát ngôn không được lòng mọi người, thường dùng từ “mạnh” vô tình làm tổn thương cầu thủ, nhưng theo nhìn nhận của một số độc giả những gì ông chia sẻ không hoàn toàn là ý kiến tiêu cực. Từng có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với ông Lê Thụy Hải, anh Phạm Thùy nhận thấy vị HLV của Bình Dương là người gần gũi, thẳng tính. Tuy nhiên, sự thật thường mất lòng, nhiều người không thích nên họ có ác cảm với ông.

“Tôi vẫn nhớ mãi lần tình cờ gặp ông ở sân bay. Khi tôi cúi đầu chào, HLV Hải đến gần hỏi chuyện như người thân. Tôi bảo biết ông qua báo chí và chưa bao giờ xem đội B.Bình Dương thi đấu. Ông nói, nhiều người đọc báo đều không thích ông, nhưng ông chỉ nói đúng những gì trong suy nghĩ. Từ đó, tôi đã có cái nhìn khác. Ông là người có tâm với bóng đá nước nhà và không phải ai cũng dám chia sẻ thẳng thắn như vậy”, Phạm Thùy cho biết.

Ông Lê Thụy Hải. Ảnh: Tùng Lê.
Ông Lê Thụy Hải. Ảnh: Tùng Lê.

Bạn đọc có nickname Minhtumedi là người Bình Dương viết, trong suy nghĩ của anh, đội bóng B.Bình Dương chỉ có HLV giàu cá tính như ông Lê Thụy Hải mới dẫn dắt được. Bởi cái tôi của cầu thủ rất lớn, nếu không có người như ông, bóng đá của quê hương anh sẽ không gặt hái được những thành công hiện có.

“Những chiếc cúp của đội tuyển có được dưới sự chỉ đạo của ông. Tôi thật buồn khi phải chia tay con người như ông Lê Thụy Hải. Chúc ông nhiều sức khoẻ và hy vọng ông vẫn sẽ có đóng góp khác cho bóng đá Bình Dương cũng như nước nhà”, Minhtumedi bộc bạch. Ông Lê Thụy Hải tiếp nhận B.Bình Dương từ vòng 5 V.League 2014 thay HLV Nguyễn Minh Dũng, khi đó đội bóng chỉ có một điểm. Dưới sự dẫn dắt của ông, B.Bình Dương đã thi đấu thăng hoa, vô địch sớm một vòng đấu. Đội bóng đất Thủ cũng đang dẫn đầu V.League với 22 điểm sau 10 vòng đấu.

Những cống hiến, đóng góp của ông cho đội tuyển B.Bình Dương không ai có thể phủ nhận. Ông giúp các cầu thủ thi đấu thăng hoa, B.Bình Dương 3 lần vô địch trong khi nhiều nhà cầm quân trong nước hay nước ngoài không làm được. Tuy nhiên, theo độc giả Anh Tú, độ tuổi của ông hiện phù hợp để nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già.

Bên cạnh vấn đề tuổi tác của ông Lê Thụy Hải không còn phù hợp với cương vị HLV đội tuyển bóng đá, người hâm mộ cũng tranh luận về lý do ông từ chức. Nguyên nhân có thể nằm ở mối quan hệ giữa ông và lãnh đạo đội bóng không còn tốt như trước. Ngoài ra, cách dùng người của ông ở Bình Dương khiến nhiều fan bất bình; hay HLV Lê Thụy Hải cũng thường sử dụng ngôn từ nặng nề với học trò, khiến họ bất mãn, mối quan hệ thầy trò cũng sứt mẻ.

5 phát ngôn khiến HLV Lê Thụy Hải bị ghét

Cựu HLV B.Bình Dương thường có những phát biểu thẳng thắn, không ngại đụng chạm, từ lứa U19 Việt Nam cho đến HLV Miura nên có lượng anti-fan đông đảo.

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm