Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lampard chê học trò ở trận thua Newcastle

Chelsea tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng và phải trả giá khi bị thủng lưới ở phút bù giờ trong trận đấu gặp Newcastle rạng sáng 19/1 (giờ Hà Nội).

"Đó là bóng đá, và bạn phải nhanh chóng nắm bắt nó. Tôi không phải lúc nào cũng dựa vào thống kế, nhưng cảm giác chúng tôi hoàn toàn kiểm soát trận đấu. Đối thủ có khoảng 3 cơ hội và đã ghi bàn trong số đó", Goal trích dẫn phát biểu của HLV Lampard sau trận.

"Các cầu thủ gặp vấn đề về ghi bàn. Chúng tôi không có đủ bàn thắng nếu muốn thu hẹp khoảng cách với nhóm đầu, và đó là điều tôi thấy nhiều trong mùa giải này, đặc biệt là trên sân nhà. Nếu không ghi được bàn thắng, bạn sẽ luôn phải chịu cú đấm. Chúng tôi nhận được điều đó", thuyền trưởng Chelsea nói thêm.

Chelsea thua Newcastle anh 1

Frank Lampard thất vọng về màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Reuters.

Trong chuyến làm khách đến sân của Newcastle, "The Blues" nhập cuộc với thế trận áp đảo. Đội bóng áo xanh gây ra nhiều sóng gió về phía khung thành của chủ nhà. Newcastle gặp bất lợi từ sớm khi Willems chấn thương và phải thay sau pha va chạm đầu đầu gối với Hudson-Odoi ở phút thứ 10.

Theo thống kê, các chân sút Chelsea tung ra tổng cộng 19 cú sút, gần gấp 3 lần đối thủ nhưng chỉ có 4 pha trúng đích. Đội bóng áo xanh cầm bóng 70%, nhưng không thể tận dụng được ưu thế này.

Những phút cuối trận, Chelsea đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng bất thành và phải trả giá ở phút bù giờ cuối cùng. Từ quả phạt góc duy nhất của Newcastle ở phút 90+4, Hayden đánh đầu tung lưới Chelsea và giữ 3 điểm ở lại sân St James' Park.

"Chúng tôi cần giải quyết khả năng ghi bàn. Các cầu thủ phải có bản năng sát thủ trước khung thành. Chúng tôi cần ghi nhiều bàn thắng hơn", HLV Lampard nhấn mạnh.

Trận thua này khiến Chelsea không thể thu hẹp khoảng cách với các đội trong top 3, mà còn có nguy cơ bị Man United thu hẹp khoảng cách. "The Blues" có 39 điểm sau vòng 23, hơn đối thủ 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Thắng Burnley 3-0, Chelsea giữ vững vị trí trong top 4

Thầy trò HLV Lampard giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 trước Burnley, qua đó giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng khi hơn Man United 5 điểm.

Mukhtar Ali - tiền vệ U23 Saudi Arabia gắn bó 10 năm với Chelsea

Trong cuộc đối đầu với U23 Thái Lan ở tứ kết, Mukhtar Ali là nhân tố quan trọng để giúp Saudi Arabia giành chiến thắng 1-0.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm