Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Erling Haaland đi vào lịch sử sau cú hat-trick ở trận ra mắt Dortmund

Tân binh người Na Uy gây ấn tượng mạnh với màn trình diễn hoàn hảo trong lần đầu ra sân, giúp Dortmund ngược dòng hạ Augsburg 5-3 ở vòng 18 Bundesliga.

Haaland lap hat-trick anh 1

Trở lại sau chuyến tập huấn mùa đông, Erling Haaland có thể làm quen với đồng đội mới. Tiền đạo người Na Uy được HLV Lucien Favre điền tên vào danh sách dự bị của Dortmund trong chuyến hành quân đến sân Augsburg.

Haaland lap hat-trick anh 2

Đội chủ nhà đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng, nhưng lại có thể tạo ra thế trận giằng có với Dortmund. Đội bóng vùng Ruhr bế tắc và không thể ghi bàn trong hiệp một.

Haaland lap hat-trick anh 3

Phòng ngự chủ động, Augsburg còn có 2 bàn thắng vào lưới đối thủ được đánh giá cao hơn ở phút 34 và 46.

Haaland lap hat-trick anh 4

Julian Brandt rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Dortmund ở phút 49 nhưng chỉ 6 phút sau, Niederlechner tái lập cách biệt 2 bàn cho chủ nhà.

Haaland lap hat-trick anh 5

Không còn gì để mất, HLV Favre tung Erling Haaland vào sân ở phút 56 để thay thế lão tướng Piszczek. Sao trẻ sinh năm 2000 mất 3 phút xuất hiện trên sân để có bàn thắng ra mắt người hâm mộ, đồng thời rút ngắn tỷ số còn 2-3 cho Dortmund.

Haaland lap hat-trick anh 6

Bàn thắng của Haaland giúp Die Borussen lấy lại sự tự tin. Đội khách tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép và có bàn gỡ hòa 3-3 ở phút 61 do công của sao trẻ tài năng khác, đó là Jadon Sancho.

Haaland lap hat-trick anh 7

Phút 70, Haaland khiến số ít CĐV Dortmund tại sân WWK vỡ òa trong sung sướng khi anh ghi bàn thắng giúp đội khách dẫn ngược chủ nhà 4-3. Cựu tiền đạo Salzburg đệm bóng nhẹ nhàng vào khung thành trống sau đường chuyền dọn cỗ của Thorgan Hazard.

Haaland lap hat-trick anh 8

Phút 79, tài năng trẻ người Na Uy đột phá từ giữa sân, rê bóng bình tĩnh khi đối mặt thủ môn Koubek rồi tung cú dứt điểm lạnh lùng để hoàn tất cú hat-trick, đồng thời ấn định thắng lợi 5-3 cho Dortmund.

Haaland lap hat-trick anh 9

Trong lịch sử Dortmund, có 2 cầu thủ lập hat-trick trong trận ra mắt ở Bundesliga, đó là Pierre Emerick Aubameyang và Erling Haaland. Cả hai đều mang trên mình chiếc áo số 17 khi lập thành tích đáng nể này.

Haaland lap hat-trick anh 10

Erling Haaland xuất hiện trên sân 34 phút, tung 3 cú sút và đều trở thành bàn thắng. Sao trẻ người Na Uy có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn trong màu áo Dortmund.

Lý do Haaland không đến Man United

Tiền vệ người Na Uy khẳng định Borussia Dortmund đặt yêu cầu chuyển nhượng đầu tiên và anh quyết định từ chối Man United để gia nhập Bundesliga.

Haaland lập hat-trick ngay trận ra mắt Dortmund Erling Haaland vào sân từ hiệp 2 và lập hat-trick giúp Borussia Dortmund lội ngược dòng đánh bại Augsburg ở trận đấu tối 18/1.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm