Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lampard bảo vệ Havertz trước chỉ trích

Phong độ gây thất vọng của Kai Havertz khiến HLV Frank Lampard phải lên tiếng để bảo vệ cho cậu học trò mới.

"Havertz chơi được nhiều vị trí như tiền đạo, tiền vệ trung tâm và cả hộ công số 10. Havertz đá cánh phải trong nhiều trận cho Leverkusen và tôi có tầm nhìn riêng để khai thác cậu ấy", Daily Mail dẫn lời Lampard trong cuộc họp báo hôm 22/9 (giờ địa phương).

"Vấn đề lúc này nằm ở việc giúp cậu ấy sung sức. Chúng tôi đang ở trong hoàn cảnh không đợi được việc này. Khi Havertz có thể lực sung mãn nhất, tất cả sẽ thấy vì sao Chelsea chi tiền mua cậu ấy".

kai havertz anh 1

Kai Havertz không hòa nhập được ngay lập tức với Chelsea. Ảnh: Getty.

Tân binh Kai Havertz đang gây thất vọng tại Chelsea sau hai trận đầu tiên. Tiền vệ người Đức thi đấu lạc lõng trong chiến thắng Brighton 3-1 ở vòng 1, và hoàn toàn mất dạng ở trận thua 0-2 trước Liverpool ở vòng 2. Havertz thậm chí bị HLV Frank Lampard thay ra ngay sau khi hiệp 1 kết thúc ở trận đấu với Chelea.

Bình luận trên Sky Sports, cựu trung vệ Liverpool, Jamie Carragher, nhấn mạnh: "Tôi nhìn và nghĩ Kai Havertz sẽ chơi ở đâu đây. Cậu ấy sẽ thích hợp với vị trí nào trong sơ đồ 4-3-3 của Chelsea? Havertz gần như là một hộ công số 10 và chúng ta không thấy vị trí ấy thường xuyên trong bóng đá hiện đại nữa. Với cách cậu ấy chơi, tôi không nghĩ Havertz sẽ phù hợp với Chelsea".

Cựu cầu thủ Jamie Redknapp lại ủng hộ Havertz. Anh nói: "Bạn phải cho Havertz thời gian. Cần đánh giá cầu thủ một cách cẩn thận. Chelsea sẽ có sự trở lại của Pulisic và Ziyech nữa. Và chúng ta đang làm gì đây? Đánh giá cậu ấy sau chỉ 2 phút sao?".

Havertz gia nhập Chelsea từ Bayer Leverkusen với giá 72 triệu bảng kèm 17 triệu phụ phí. Tiền vệ người Đức là một trong bảy tân binh của Chelsea ở mùa giải này. Những người còn lại là Timo Werner, Thiago Silva, Ben Chilwell, Hakim Ziyech, Malang Sarr và Eduardo Mendy.

Tân binh của Chelsea luyện dứt điểm cận thành Hai tân binh người Đức của Chelsea là Timo Werner và Kai Havertz cho thấy họ sẵn sàng ra mắt Premier League với những tình huống dứt điểm tự tin.

Kai Havertz bị chê sau đường chuyền lỗi

Tân binh trị giá 80 triệu euro thực hiện pha chuyền bóng không chính xác trong trận thắng 3-1 của Chelsea trước Brighton ở vòng một Premier League rạng sáng 15/9.

Havertz là mảnh ghép thích hợp của Chelsea

Sự xuất hiện của Kai Havertz giúp HLV Frank Lampard có sự đa dạng về chiến thuật và không còn lo vấn đề thiếu hụt chất lượng ở hàng tiền vệ Chelsea.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm