Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Koeman cải tổ ban huấn luyện Barca

Cựu cầu thủ Henrik Larsson là một trong những gương mặt mới được HLV Ronald Koeman bổ nhiệm vào ban huấn luyện Barcelona.

Chiều 1/9 (giờ Hà Nội), Barca giới thiệu dàn cộng sự của HLV Koeman hướng đến mùa giải 2020/21. Alfred Schreuder, cựu giám đốc Kỹ thuật của Hoffenheim, là trợ lý số một của HLV Koeman. Cựu tiền đạo Larsson giữ vai trò trợ lý số 2 của tân HLV Barca.

Koeman anh 1

Ban huấn luyện Barca dưới thời Koeman.

Schreuder, 47 tuổi, là đồng hương của HLV Koeman. Theo Marca, Schreuder hiểu rõ triết lý của HLV Koeman, do đó hứa hẹn góp sức để xây dựng Barca mang đậm dấu ấn Hà Lan.

Larsson từng có giai đoạn khoác áo Barca và cùng CLB này vô địch Champions League 2005/06. Tuy nhiên, việc HLV Koeman trao cơ hội cho Larsson giữ chức trợ lý khiến nhiều CĐV Barca bất ngờ.

Jose Ramon được Koeman giữ lại cho vai trò HLV thủ môn Barca. Ramon gắn bó với CLB từ 2012. Koeman thuyết phục Albert Roca trở lại Camp Nou làm HLV thể lực. Roca từng là HLV thể lực của Barca khi Frank Rijkaard còn nắm quyền.

Daniel Romero và Jaume Bartra là 2 cái tên còn lại trong ban huấn luyện Barca. Romero và Bartra phụ trách về y tế tại CLB.

Hôm 30/8, toàn đội Barca hội quân để kiểm tra y tế. Tất cả đều có sức khỏe bình thường và vừa trải qua buổi tập luyện đầu tiên dưới thời HLV Koeman.

Lúc này, HLV Koeman đang đau đầu vì đội hình Barca. Ông chưa biết Lionel Messi liệu có tiếp tục gắn bó. Trong khi đó, Luis Suarez, Ivan Rakitic và nhiều trụ cột Barca bị Koeman đẩy khỏi sân Camp Nou.

HLV Koeman muốn chiêu mộ ít nhất 5 tân binh, nhưng chưa có phương án cụ thể. Ông nhắm tới Donny van de Beek, song tiền vệ này đã đạt thỏa thuận gia nhập MU.

Van Dijk: 'Dẫn dắt Barca là giấc mơ của HLV Koeman' HLV tạm quyền Dwight Lodeweges của tuyển Hà Lan và trung vệ Virgil van Dijk ủng hộ Ronald Koeman sau khi ông quyết định gia nhập Barcelona.

Koeman thách thức Messi để làm nên lịch sử Barca

Ở thời điểm Barca trở nên hỗn loạn, việc Ronald Koeman nhận lời ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng thực sự là canh bạc.

Barca mất 14 triệu euro để chia tay Suarez

Tiền đạo người Uruguay sẵn sàng rời sân Camp Nou sau khi tân HLV Ronald Koeman khẳng định anh không nằm trong kế hoạch của CLB ở mùa giải tới.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm