Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Klopp: ‘Real hoàn hảo như chiếc đồng hồ Thụy Sĩ’

Tại buổi họp báo trước trận chung kết Champions League, HLV Juergen Klopp ca ngợi Real Madrid là đối thủ lớn. Dù vậy, ông vẫn rất tự tin vào cơ hội của Liverpool.

“Cách mà Real vận hành lối chơi hoàn hảo như chiếc đồng hồ Thụy Sĩ. Tôi theo dõi họ thi đấu ở rất nhiều trận và luôn thấy được thứ bóng đá tuyệt vời. Real tổ chức tốt khi cần tổ chức, và họ sẽ trở nên hỗn loạn khi cần hỗn loạn. Tập thể đó quy tụ rất nhiều ngôi sao đẳng cấp của thế giới”, nhà cầm quân người Đức nhận xét.

Rạng sáng 27/5, Liverpool đối đầu Real ở Champions League 2017/18. Lần đầu tiên sau 11 năm. “The Kop” mới có cơ hội góp mặt ở trận chung kết, trong khi Real liên tiếp làm được điều đó trong 3 mùa giải gần đây. HLV Klopp thừa nhận, "Bầy kền kền" thật sự đáng gờm.

HLV Klopp: “Real Madrid hoan hao nhu chiec dong ho Thuy Si” anh 1
Juergen Klopp thừa nhận Real Madrid là đối thủ đáng gờm. Tuy nhiên, Liverpool vẫn có cơ hội.

Huấn luyện viên Klopp tin rằng, đội bóng của ông không được đánh giá cao so với một Real quá lão luyện, song vẫn có nhiều cơ hội để làm nên chuyện: “Chúng tôi là Liverpool và sẵn sàng làm nên chiến tích lớn”.

Vị chiến lược gia người Đức tiếp lời: “Lần thứ 2 tôi nói rằng mình rất tự tin ở chung kết. Liverpool không chỉ là đội bóng chất lượng, mà còn mang sẵn tố chất chinh phục đỉnh cao trong người. Liverpool là đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở Champions League mùa này. Tôi không dám tin, nhưng đó là sự thật”.

Henderson: 'Liverpool có tố chất của nhà vô địch' Thủ quân của Liverpool cho biết "The Kop" có gen của nhà vô địch. Trong khi, hậu vệ Van Dijk tuyên bố cả đội không cần ký ức ở trận chung kết năm 2005 để có thêm động lực thi đấu.

Trận đấu sắp tới sẽ là cuộc đấu trí tuyệt vời giữa Zinedine Zidane và Klopp, 2 trong số những chiến lược gia hàng đầu tại châu Âu. Klopp bày tỏ sự ngưỡng mộ người đồng nghiệp trẻ tuổi, nhưng ở riêng cấp độ cầu thủ thay vì sự nghiệp huấn luyện.

“Với tôi, Zidane là 1 trong 5 cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Cậu ấy đang có cơ hội vô địch Champions League 3 lần liên tiếp, đó thật sự là kỳ tích chưa từng có. Tôi thừa nhận ở cấp độ cầu thủ, Zidane tuyệt vời”.

HLV Klopp: “Real Madrid hoan hao nhu chiec dong ho Thuy Si” anh 2
Zidane là chướng ngại vật cuối cùng để Klopp vượt qua và lên ngôi vô địch.

Lần thứ 2 trong sự nghiệp cầm quân, Klopp có cơ hội góp mặt ở chung kết Champions League. Trước đó, ông cùng Dortmund thẳng tiến đến trận cuối cùng ở mùa giải 2012/13, song để thua 1-2 trước Bayern Munich.

Thuyền trưởng Liverpool cho rằng: “Cả sự nghiệp, Zidane luôn chiến đấu bằng cả khả năng. Bản thân tôi cũng đi trên con đường gần giống với Zidane. Chúng tôi tự hào khi được góp mặt ở trận chung kết và sẽ cố gắng làm hết sức có thể”.

Juergen Klopp đang khao khát chiếc cúp bạc danh giá. Trước hết, ông cần chiến thắng trong cuộc đấu trí cân não với Zidane và giúp Liverpool trở thành tân vương của đấu trường Champions League. 

Ronaldo tại Champions League: Ông Vua của những trận chung kết

Đối thủ của Liverpool trong trận đấu sắp tới là Real Madrid của Cristiano Ronaldo, người đã chiến thắng 4 trong 5 trận chung kết đã tham dự và sở hữu hàng loạt kỷ lục của giải đấu.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm