Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Kiatisuk: 'HAGL cần có điểm dù bị loại'

HAGL chính thức dừng chân ở vòng bảng AFC Champions League, nhưng thầy trò Kiatisuk Senamuang vẫn quyết tâm có điểm trước đội đầu bảng Yokohama F. Marinos vào tối 28/4.

"Ngày mai sẽ là trận đấu quan trọng, HAGL cần có điểm, và chúng tôi tiếp tục chơi cống hiến như cách vẫn làm. Dù bị loại, HAGL còn 2 trận đấu nữa và kết quả chưa biết được. Chúng tôi đến đây là đại diện cho bóng đá Việt Nam. HAGL sẽ thi đấu hết mình. Chúng tôi không sợ gì và sẽ thi đấu với tinh thần cao", HLV Kiatisuk phát biểu trong buổi họp báo trưa 27/4.

HAGL đang có 2 điểm sau 4 lượt trận và cách đội nhì bảng Jeonbuk Motors 6 điểm. Dù có thắng cả 2 trận còn lại, đội bóng của bầu Đức cũng không thể đi tiếp do thua đối thủ trực tiếp về thành tích đối đầu. Hơn nữa, chỉ có 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất mỗi khu vực mới lọt tiếp vào vòng 16 đội.

hagl gap yokohama f marinos anh 1

HLV Kiatisuk Senamuang (giữa) và tiền vệ Xuân Trường họp báo ngày 27/4.

Kiatisuk cho biết HAGL đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận lượt về gặp Yokohama F Marinos mà không còn quan tâm đến việc đi tiếp hay không. "Mỗi trận đấu có tính chất khác nhau, chúng tôi hiểu được điểm mạnh và yếu của mình lẫn đối thủ", nhà cầm quân người Thái tỏ ra lạc quan như cách ông vẫn nở nụ cười.

"Zico Thái" để ngỏ khả năng dùng các cầu thủ trẻ ngay từ đầu trận sau khi HAGL đã không đạt mục tiêu đi tiếp. Ông vẫn thường tung những gương mặt mới vào sân trong thời gian thi đấu của hiệp 2. Cơ hội vẫn được tạo ra nhưng không phải là quá nhiều.

"Đội bóng nào ở bảng H cũng chơi tấn công và di chuyển liên tục. Họ chơi đa dạng cả bóng sệt lẫn bóng bổng. Cầu thủ HAGL buộc phải có thể lực và năng lượng tốt để chơi cường độ cao trong 90 phút. Yokohama F. Marinos có chất lượng cầu thủ đồng đều, nên không thể chỉ tập trung vào một cá nhân", ông nói.

HLV Kiatisuk đề cao tính tập thể, tinh thần làm việc nhóm và theo đuổi triết lý riêng trong từng trận. Nhà cầm quân này cũng cho biết lực lượng HAGL đầy đủ. Trung vệ Kim Dong-su không có vấn đề gì về thể lực.

Tiền vệ Lương Xuân Trường cũng đánh giá cao đối thủ chứ không tập trung vào một cá nhân nào. Anh nói: "Bảng đấu này không có đội nào dễ thở. Các đội bóng này chơi bóng ngắn và chọc khe vào khoảng trống sau lưng hàng thủ đối phương. Sydney FC có lối chơi tương tự, nhưng thể hình tốt hơn".

Xuân Trường đặt ra mục tiêu có điểm trước Yokohama F. Marinos. Đội bạn đang có 9 điểm sau một trận thua và 3 trận thắng. HAGL có thể là đối thủ cản bước cuộc đua đến ngôi đầu bảng giữa đội bóng đến từ thành phố Yokohama và Jeonbuk Motors của Hàn Quốc.

Trong khi đó, HLV Kevin Muscat của Yokohama F. Marinos cho biết đội bóng sẽ không thay đổi chiến thuật và sẵn sàng phô diễn sức mạnh trước sự háo hức của khán giả đội chủ nhà trên sân Thống Nhất. Ông dành sự tôn trọng nhất định cho HAGL.

"Chúng tôi phải duy trì sự tập trung trong lối chơi vì HAGL có 2-3 cầu thủ nhanh nhẹn và nguy hiểm. Lúc này không phải lúc thích hợp nói về cầu thủ có thể chơi ở Nhật Bản, có thể là phải chờ đến trận đấu cuối cùng", ông Muscat nhấn mạnh.

hagl gap yokohama f marinos anh 2

HAGL cân bằng thành tích của CLB Bình Dương ở AFC Champions League

Với một điểm giành được trước Jeonbuk tối 25/4, HAGL đã có 9 điểm trong những lần dự AFC Champions League và đứng trước cơ hội vượt CLB Bình Dương.

HAGL được thưởng 200 triệu đồng sau trận hòa Jeonbuk

Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn thay mặt thường trực ban chấp hành đã thưởng CLB HAGL 200 triệu đồng sau trận hòa trước Jeonbuk tối 25/4.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm