Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Kiatisak muốn nâng cao trình độ Thái Lan ở giải châu Á

U23 Thái Lan được đánh giá gặp nhiều khó khăn khi rơi vào bảng đấu gồm các đội mạnh Nhật Bản, Ả-rập Xê-út và CHDCND Triều Tiên.

Thái Lan và Việt Nam là hai đại diện của bóng đá Đông Nam Á góp mặt tại Vòng chung kết U23 châu Á, diễn ra tháng 1/2016 tại Qatar.

Việt Nam nằm ở bảng nhẹ nhất VCK U23 châu Á 2016

Lễ bốc thăm phân bảng vòng chung kết U23 châu Á 2016 vừa khép lại. U23 Việt Nam nằm ở bảng đấu được đánh giá nhẹ nhất với sự góp mặt của Jordan, Australia và UAE.

Trong khi Việt Nam được đánh giá gặp đôi chút thuận lợi, Thái Lan lại nằm ở bảng B với sự góp mặt của Nhật Bản, Ả-rập Xê-út và CHDCND Triều Tiên. Đây được xem là bảng "tử thần", gồm toàn các đội bóng mạnh. 

Chia sẻ trên trang Instagram cá nhân, HLV Kiatisak nói: "Chúng tôi muốn nâng cao trình độ bóng đá Thái Lan ở giải châu Á. Dù ở bảng đấu khó khăn, chúng tôi sẵn sàng vượt qua tất cả". 

Chia sẻ của HLV Kiatisak trên trang Instagram cá nhân. 

HLV Kiatisak thừa nhận đây là bảng đấu khó khăn cho Thái Lan. “Nhật Bản là đội bóng hàng đầu châu Á, từng đánh bại chúng tôi. Ả-rập Xê-út thậm chí còn mạnh hơn Iraq. Còn Triều Tiên, chúng tôi đã hòa họ 0-0 ở vòng loại trong một trận đấu căng thẳng. Chúng tôi sẽ tập trung chừng một tháng chuẩn bị cho vòng chung kết và cần những trận giao hữu quốc tế trước khi lên đường sang Qatar”. 

“Zico” Thái cho biết trong thời gian tới, ông sẽ có cuộc gặp gỡ với chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Worawi Makudi về kế hoạch chuẩn bị cho đội U23. Nhiều khả năng, họ sẽ đến Qatar trước khi giải đấu diễn ra một tuần để làm quen với thời tiết, khí hậu khắc nghiệt tại đây. Đội hình U23 Thái Lan dự VCK châu Á 2016 là bộ khung vừa vô địch SEA Games 28. Nổi bật trong số đó là những ngôi sao như Chanathip Songkrasin, Narubadin, Thitipan Puangchan, Tanaboon Kesarat, Triston Do… Trong khi đó một số cầu thủ sinh năm 1992 như Sarach Yooyen, Rungrath, Chananan sẽ không được góp mặt.

Ở đấu trường châu Á, U23 Thái Lan thể hiện bước tiến bộ vượt bậc tại ASIAD 2014 ở Incheon, Hàn Quốc. HLV Kiatisak dẫn dắt các học trò vào tới trận bán kết, trước khi để thua U23 Iraq ở trận tranh huy chương đồng. 

Hàn Quốc vô địch, Thái Lan trắng tay tại ASIAD 17

Bàn thắng vàng ở phút 120+2 giúp Hàn Quốc giành chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước CHDCND Triều Tiên ở trận chung kết. Trong khi đó Iraq đánh bại Thái Lan với cùng tỷ số để đoạt HCĐ.

Lễ bốc thăm Vòng loại U23 châu Á được tổ chức chiều 12/9, tại Qatar. 

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm