Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Kiatisak không xem nhẹ trận bán kết lượt về

Vị thuyền trưởng đội tuyển Thái Lan vẫn xem trận lượt về gặp Myanmar là rất quan trọng dù có lợi thế lớn khi giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi trên sân khách.

Tại buổi phỏng vấn trên trang chủ AFF Cup 2016, huấn luyện viên Kiatisak chia sẻ: "Chúng tôi ghi 2 bàn trên sân đối phương, nhưng mọi chuyện chưa kết thúc. Trận lượt về vẫn rất quan trọng".

HLV Kiatisak khong xem nhe tran luot ve anh 1
Huấn luyện viên Kiatisak muốn tuyển Thái Lan tiếp tục chơi tốt trước Myanmar ở trận bán kết lượt về trên sân nhà. Ảnh: AFF Cup 2016.

Đội tuyển Thái Lan cho thấy sức mạnh của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch khi giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Myanmar. Tiền đạo đội trưởng Dangda là cầu thủ lập cú đúp cho tuyển Thái Lan. Anh vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 lần sút tung lưới đối phương.

“Myanmar có thể đã phải chịu áp lực lớn khi thi đấu trước khán giả nhà. Họ là đội tuyển trẻ và có tương lai. Trận đấu tới có thể sẽ dễ dàng hơn cho họ”, huấn luyện viên Kiatisak nhận định.

Chứng kiến trận lượt đi không mất quá nhiều sức của tuyển Thái Lan, người hâm mộ cho rằng Myanmar khó tạo nên bất ngờ khi phải làm khách trên sân Rajamangala ở Bangkok. Nhiều khả năng đây là cơ hội để Dangda và đồng đội tiếp tục thể hiện sức mạnh của ứng viên số một cho chức vô địch AFF Cup 2016.

Trong khi đó, huấn luyện viên Gerd Zeise đánh giá tuyển Thái Lan mạnh hơn và có kinh nghiệm. Do vậy, những lỗi mà Myanmar mắc phải ở lượt đi đều bị đối phương tận dụng thành công. Đây là vấn đề Myanmar cần tránh tái phạm ở trận lượt về.

Tuy nhiên, ông Zeise khẳng định Myanmar vẫn sẽ chiến đấu và không từ bỏ hy vọng tạo nên cuộc lội ngược dòng trước đội đương kim vô địch ở bán kết lượt về. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra lúc 19h ngày 8/12.

Trong cuộc thăm dò ý kiến trên trang AFF Cup 2016, độc giả cho rằng chức vô địch giải đấu năm nay sẽ thuộc về đội tuyển Thái Lan hoặc Việt Nam. Tỷ lệ phiếu bình chọn cho khả năng này chiếm tới 54,43%.

HLV Kiatisak khong xem nhe tran luot ve anh 2
Độc giả tham gia bình chọn về khả năng tuyển Thái Lan và Việt Nam tiến vào chung kết trên trang chủ của giải đấu.

5 lý do cúp AFF khó thoát khỏi Thái Lan

Qua 3 trận vòng bảng, người Thái duy trì lối đá đủng đỉnh nhưng vẫn có kết quả như ý muốn. Binh đoàn Voi chiến dưới tay Kiatisak đang nhăm nhe san bằng mọi vật cản.

Đức Mạnh (theo AFF Cup 2016)

Bạn có thể quan tâm