Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Đội tuyển Indonesia đủ khả năng vô địch AFF Cup’

Tiền đạo Irfan Bachdim tin tưởng Indonesia sẽ giành chiến thắng tại AFF Cup năm nay nếu tiếp tục thi đấu đoàn kết như trong trận bán kết lượt đi gặp đội tuyển Việt Nam.

Trên trang cá nhân, Irfan Bachdim chia sẻ: “Thật là buồn khi không thể xem trận bán kết. Tuy nhiên, tôi thực sự tự hào và rất vui mừng khi đội tuyển giành chiến thắng”.

Ở bán kết lượt đi diễn ra trên sân Pakansari, Indonesia đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-1. Sau khi lách qua cửa hẹp để vào bán kết, đội tuyển xứ vạn đảo tiếp tục gây bất ngờ tại AFF Cup 2016. Họ giành chiến thắng ấn tượng trước tuyển Việt Nam dù không có lực lượng mạnh nhất.

Indonesia du kha nang vo dich AFF Cup anh 1
Đội tuyển Indonesia cho thấy sự nguy hiểm qua mỗi trận đấu. Ảnh: AFF Cup 2016.

Trước khi AFF Cup 2016 khởi tranh, huấn luyện viên Alfred Riedl không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Irfan Bachdim do dính chấn thương. Trên đường trở về Hà Lan, cầu thủ nhập tịch này của đội tuyển Indonesia bày tỏ sự vui mừng khi biết Indonesia có kết quả thuận lợi.

Rõ ràng kết quả 2-1 ở lượt đi giúp thầy trò huấn luyện viên Alfred Riedl có lợi thế nhất định trước trận tái đấu trên sân Mỹ Đình. Tại đây, Indonesia từng gây rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu ngày 8/11.

“Tôi tự hào khi Indonesia chứng tỏ được khả năng và xứng đáng có thành tích tốt. Đội tuyển hoàn toàn đủ khả năng giành chức vô địch AFF Cup năm nay khi đoàn kết cùng nhau”, chân sút Irfan Bachdim nhận định.

Ở những lần chạm trán tại các giải đấu, đội tuyển Indonesia chưa từng thất bại trước Việt Nam suốt 17 năm qua. Dù phải làm khách trên sân Mỹ Đình ngày 7/12, thầy trò huấn luyện viên Alfred Riedl vẫn được đánh giá là đối thủ nguy hiểm cho đội tuyển Việt Nam.

Trước khi đến Hà Nội, tiền vệ Rizky Pora của Indonesia tuyên bố: "Chúng tôi đến Việt Nam để giành chiến thắng. Toàn đội muốn tập trung để có kết quả như trên sân nhà”.

Trong khi đó, độc giả của trang AFF Cup 2016 cho rằng chức vô địch giải đấu năm nay sẽ thuộc về một trong hai đội tuyển Thái Lan hoặc Việt Nam. Tỷ lệ phiếu bình chọn cho khả năng này chiếm tới 54,43%.

Indonesia du kha nang vo dich AFF Cup anh 2
Độc giả tham gia bình chọn trên trang chủ của giải đấu.

Trước khi AFF Cup 2016 khởi tranh, tuyển Việt Nam đã có trận hòa 2-2 với Indonesia trên sân khách và sau đó thắng đối thủ này ở Mỹ Đình với tỷ số 3-2. Đây là lần đầu sau 17 năm, Việt Nam thắng Indonesia ở cấp đội tuyển quốc gia. Sau vòng bảng AFF Cup 2016, lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Việt Nam đi tiếp với thành tích toàn thắng.

Văn Quyết lép vế trước các cầu thủ Indonesia

Trang AFF Cup 2016 tổ chức cuộc bình chọn cầu thủ hay nhất trận bán kết lượt đi. Kết quả là tiền đạo Văn Quyết kém rất xa so với các cầu thủ Indonesia.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm