Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Kiatisak không sợ gặp Việt Nam ở chung kết

Hân hoan sau khi đánh bại Philippines, HLV Kiatisak của Thái Lan cho biết, ông "không ngán" việc gặp Việt Nam hay Malaysia tại trận chung kết AFF Cup 2014.

Sau khi hòa 0-0 ở lượt đi, Thái Lan đã đánh bại Philippines 3-0 ở trận lượt về diễn ra tối 10/12 bằng những bàn thắng của Chanathip Songkrasin và cú đúp của Kroekrit. Chiến thắng giúp Thái Lan lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết AFF Cup và đứng trước cơ hội lần đầu tiên vô địch giải đấu kể từ năm 2002.

Sau trận đấu, HLV Kiatisak cho biết: “Đầu tiên tôi muốn cảm ơn các CĐV đã đến sân ủng hộ. Tất cả đều cổ vũ rất tuyệt vời. Chúng tôi không còn mục tiêu nào khác ngoài việc giành chiến thắng để vào chung kết. Toàn đội đã tận dụng tốt các tình huống phản công để có thêm bàn thắng ở hiệp 2”.

Kiatisak rất tự tin vào sức mạnh của Thái Lan dưới sự dẫn dắt của ông.
Kiatisak rất tự tin vào sức mạnh của Thái Lan dưới sự dẫn dắt của ông. Dưới sự dẫn dắt của ông U23 Thái Lan đã vô địch SEA Games 27 và vào bán kết ASIAD 2014.

Vượt qua Philippines, Thái Lan sẽ gặp Việt Nam hoặc Malaysia ở trận chung kết. Vị HLV 41 tuổi rất tự tin sẽ có một kết quả khả quan. “Các cầu thủ của chúng tôi biết làm gì để giành chiến thắng ngày hôm nay. Chúng tôi không quan tâm phải đối mặt với Việt Nam hay Malaysia ở trận chung kết. Chúng tôi sẵn sàng đối mặt với bất cứ ai. Mục tiêu của đội tuyển là mang danh hiệu vô địch trở lại Thái Lan”, Kiatisak tự tin khẳng định trên tờ Bangkok Post.

Trước khi các trận đấu tại vòng bán kết diễn ra, HLV Kiatisak đánh giá Malaysia là đối thủ nguy hiểm nhất của Thái Lan trên con đường chinh phục chức vô địch AFF Cup. Ông không tin tưởng vào Việt Nam vì cho rằng cầu thủ Việt Nam ít kinh nghiệm hơn đối thủ. Tuy nhiên, sau chiến thắng 2-1 của Việt Nam trên sân Malaysia, Kiatisak đã thay đổi cái nhìn về sức mạnh của ĐTVN.

Nếu Việt Nam vượt qua Malaysia và gặp Thái Lan, 2 đội sẽ tái hiện trận chung kết như năm 2008. Đó là giải đấu mà Việt Nam đã để thua 0-2 trước Thái Lan ở vòng bảng nhưng giành chiến thắng chung cuộc 3-2 ở chung kết để đăng quang ngôi vô địch.

ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 ngày ấy, bây giờ

Sau phút giây lịch sử trên sân Mỹ Đình năm 2008, có tuyển thủ vẫn tiếp tục thăng hoa trên sân cỏ, có người đã kết thúc sự nghiệp và có cả những người sa lầy vào cám dỗ.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm