Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Juergen Klopp giành giải thưởng đầu tiên cùng Liverpool

Chỉ sau chưa đầy 2 tháng cập bến sân Anfield, chiến lược gia người Đức đã để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi cống hiến và tinh chiến đấu không khoan nhượng của The Kop.

Chiến thắng ấn tượng 4-1 trên sân Etihad của Manchester City cuối tuần trước giúp huấn luyện viên (HLV) Juergen Klopp giành danh hiệu “League Manager Association’s Performance” - màn trình diễn tốt nhất tuần. Giải thưởng được Chủ tịch Hiệp hội huấn luyện viên chuyên nghiệp Anh (LMA) Howard Wilkinson và 4 thành viên hội đồng Sir Alex Ferguson, Joe Royce, Dave Bassett và Barry Fry bầu chọn và trao tặng.

Trong buổi tập chiều 27/11 tại trung tâm huấn luyện Melwood, HLV Klopp đã có dịp “khoe” chiến tích đầu tiên cùng Liverpool. Tầm vóc của giải thưởng không lớn song chắc chắn vẫn là liều thuốc khích lệ tinh thần với nhà cầm quân 48 tuổi cũng như các học trò.

HLV Juergen Klopp bên giải thưởng đầu tiên cùng Liverpool. Ảnh: Twitter.

Liverpool hiện xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League với 20 điểm nhưng cũng chỉ cách ngôi đầu của “hiện tượng” Leicester City 8 điểm. Nếu giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Swansea cuối tuần này, The Kop có thể sẽ thu hẹp khoảng cách đáng kể với top 4.

Tại đấu trường châu Âu, dù khởi đầu chậm chạp dưới triều đại Brendan Rodgers, Liverpool lúc này đã giành vé vào vòng 1/16 sau chiến thắng 2-1 trước Bordeaux. Sự thay da, đổi thịt nhanh chóng của “Lữ đoàn đỏ” dưới bàn tay tài năng của Klopp đang mang đến rất nhiều hy vọng cho các Liverpudlian. Thậm chí, không ít ý kiến cho rằng, đội chủ sân Anfield sẽ sớm trở lại vóc dáng nhà vô địch như thời kỳ hoàng kim, những năm thập niên 80 của thế kỷ trước. 

Ngược dòng hạ Bordeaux, Liverpool lọt vào vòng knock-out

Đội bóng của huấn luyện viên Juergen Klopp trải qua 90 phút khó khăn nhưng vẫn đánh bại đại diện Ligue 1 với tỷ số 2-1, qua đó giành vé dự vòng đấu loại trực tiếp Europa League.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm