Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Joachim Loew đưa các học trò trở lại mặt đất

Giành chiến thắng lịch sử 7-1 trước Brazil song HLV Joachim Loew vẫn khá bình thản. Nhà cầm quân 54 tuổi lên tiếng kêu gọi các học trò cần tập trung cao độ cho trận chung kết.

Phải chạm trán đội chủ nhà Brazil tại bán kết được xem là thử thách không hề nhỏ dành cho Die Mannschaft. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Joachim Loew đã khiến tất cả sốc nặng khi sớm kết liễu Selecao trong bối cảnh hiệp 1 mới chỉ trôi qua được 2/3 thời gian. Từ phút thứ 11 đến 29, lần lượt Thomas Mueller, Miroslav Klose, Toni Kroos (cú đúp) và Sami Khedira liên tiếp chọc thủng lưới Julio Cesar để giúp đại diện đến từ châu Âu vượt lên dẫn với cách biệt khó tin 5-0.

Bước sang hiệp 2, cú đúp của cầu thủ vào thay người Andre Schuerrle ở các phút 69 và 79 tiếp tục xát muối vào nỗi đau mà các CĐV chủ nhà đang phải nếm trải. Trước khi trận đấu khép lại, bàn thắng của Oscar cũng không thể cứu vãn được một đêm thảm họa trong lịch sử bóng đá xứ sở samba.

HLV Joachim Loew khá bình thản dù đội nhà giành chiến thắng khó tin. Ảnh: Getty Images

Dù các học trò mang về chiến thắng lịch sử nhưng HLV Joachim Loew vẫn tỏ ra khá bình thản. Phát biểu ở buổi họp báo sau trận, nhà cầm quân 54 tuổi lên tiếng kêu gọi các học trò không được phép ngủ quên trên chiến thắng.

“Chúng tôi đã trải qua những cảm xúc thật tuyệt vời. Chúng tôi giành chiến thắng và xứng đáng được góp mặt trong trận chung kết. Đây là kết quả khó tin nhưng điều đó cũng không phản ánh sự khác biệt đáng kể giữa hai đội. Đơn giản hôm nay là ngày của chúng tôi”, Loew bình thản cho biết.

“Điều quan trọng nhất là chúng tôi cần giữ bình tĩnh, các cầu thủ cũng cần thời gian hồi phục và lấy lại sức mạnh của mình. Toàn đội sẽ không có màn ăn mừng nào trong phòng thay đồ bởi trước mắt chúng tôi vẫn còn trận chung kết đầy khó khăn. Chúng tôi sẽ cần phải tập trung cao độ vào mục tiêu của mình”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia 54 tuổi cũng đồng cảm với thất bại mà Selecao phải nhận. “Brazil là tập thể gồm những cầu thủ hàng đầu nhưng có quá nhiều thứ chống lại họ trước trận bán kết. Tôi có thể hiểu được cảm giác lúc này của nước chủ nhà bởi chúng tôi cũng từng phải trải qua điều tương tự vào năm 2006. Đó là nỗi thất vọng lớn lao và sẽ không dễ để có thể quên đi được. Dù sao, Brazil cũng đã tổ chức một kỳ World Cup tuyệt vời và người dân cũng rất thân thiện”.

Chiến lược gia của Die Mannschaft cũng đồng cảm với thất bại mà đội bóng của HLV Felipe Scolari phải đón nhận. Ảnh: Getty Images

Cuối cùng, Loew cũng không quên dành những lời có cánh cho tiền đạo Miroslav Klose, người vượt mặt huyền thoại Ronaldo (béo) để trở thành chân sút số 1 trong lịch sử World Cup. “Những gì Klose đạt được thật tuyệt vời. Cậu ấy thực sự xứng đáng với kỷ lục đó bởi ở tuổi 36 nhưng cậu ấy vẫn thi đấu với phong độ cao nhất. Hiện tại, chỉ một cầu thủ có thể đánh bại cậu ấy là Mueller và đó mang lại sự tự hào cho tôi cũng như toàn thể tuyển Đức”.

Scolari: Tôi có tội nhưng sẽ không từ chức

HLV Scolari chịu mọi trách nhiệm sau thất bại nhục nhã 1-7 của Brazil trước Đức nhưng không nghĩ đến chuyện từ chức.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm