Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Scolari: Tôi có tội nhưng sẽ không từ chức

HLV Scolari chịu mọi trách nhiệm sau thất bại nhục nhã 1-7 của Brazil trước Đức nhưng không nghĩ đến chuyện từ chức.

Ở lần gặp nhau thứ 2 tại lịch sử World Cup, Brazil đã hứng chịu thất bại đau đớn nhất trước Đức với tỷ số 1-7. Càng đau hơn khi nó diễn ra trên chính sân nhà. Brazil đã có một trận đấu tệ hại, đặc biệt ở hàng phòng ngự khi để Đức ghi đến 7 bàn, cùng vô số những tình huống bỏ lỡ khác.

Scolari thất thần không dám nhìn vào kết quả thi đấu trên sân.
Scolari thất thần không dám nhìn vào kết quả thi đấu trên sân. Ảnh: FIFA

Sau trận đấu, HLV Scolari cho biết: “Tôi có tội. Tôi xin lỗi về kết quả này. Chúng tôi đã không đạt mục tiêu vào chung kết nhưng vẫn phải chuẩn bị cho trận đấu tranh hạng 3. Tôi đánh giá cao sự ủng hộ của khán giả nhà. Họ vẫn cổ vũ cho chúng tôi sau khi đã thua 5,6 bàn”.

Sau khi Thomas Mueller ghi bàn phá vỡ thế cân bằng ở phút 11, tuyển Đức đã dồn dập có thêm 4 bàn thắng trong vòng 6 phút từ 23-29 do công của Klose, Kroos (2 bàn) và Khedira. Scolari cho rằng chính bàn thắng của Mueller đã lái trận đấu theo hướng thảm họa cho Brazil.

“Cho đến khi bàn thắng đầu tiên diễn ra, thế trận là cân bằng cho cả 2 đội. Chúng tôi chơi tốt hơn Đức. Nhưng bàn thua từ tình huống phạt góc và 4 bàn thua nữa trong 6 phút sau đó đã khiến mọi thứ sụp đổ. Chúng tôi có một số cơ hội nhưng đã không tận dụng được. Còn Đức có 5 cơ hội ghi 5 bàn”, Big Phil lý giải.

Scolari không nghĩ đến chuyện từ chức dù cho biết đây là thất bại “kinh khủng”, “tồi tệ nhất” trong sự nghiệp cầm quân của mình. Ông muốn hướng ĐT Brazil đến World Cup 2018 tại Nga. Theo ông, trong số 23 cầu thủ Brazil hiện tại sẽ có khoảng 14, 15 người hướng đến giải đấu sau đây 4 năm.

David Luiz bật khóc sau trận đấu.
David Luiz bật khóc sau trận đấu. Ảnh: FIFA

Trong khi đó, David Luiz, người thay Thiago Silva đeo băng thủ quân tuyển Brazil thừa nhận: “Đây là một ngày rất buồn nhưng chúng tôi đã học được nhiều điều sau thất bại này. Tôi rất muốn đem đến hạnh phúc cho mọi người. Tôi xin lỗi. Đức là đội bóng tốt nhất, được chuẩn bị tốt hơn. Họ xứng đáng có được chiến thắng".

Trong khi đó Thomas Mueller, cầu thủ ghi bàn đầu tiên của trận đấu cho biết: "Chúng tôi không mong đợi chiến thắng đậm này nhưng toàn đội đã chơi một trận đấu hoàn hảo. Chúng tôi biết Brazil sẽ chơi tấn công và để lại những khoảng trống có thể khai thác. Tiếp theo, chúng tôi muốn giành chiến thắng ở trận chung kết".

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm