Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kỷ lục sau trận thua thảm họa của Selecao

Thất bại kinh hoàng 1-7 của Brazil trước Đức tại bán kết đã đi vào lịch sử World Cup với rất nhiều kỷ lục bị phá.

Thất bại đậm nhất trong lịch sử bóng đá Brazil

Với 7 lần để các chân sút tuyển Đức chọc thủng lưới trong khi chỉ có được bàn thắng danh dự ở những phút cuối trận của Oscar, đây chính là thất bại đậm nhất trong lịch sử của Selecao. Gần 1 thế kỷ trước, năm 1920, đội bóng xứ sở Samba khi ấy cũng “chỉ” để thua 0-6 trước đối thủ láng giềng Uruguay tại Copa America.

Klose trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup

Klose chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup. Ảnh: Getty Images

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Đức cũng là pha lập công thứ 16 của Miroslav Klose tại các VCK World Cup. Thành tích này giúp anh chính thức vượt qua huyền thoại người Brazil, Ro (béo) để trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử World Cup. Ngoài ra, chân sút 36 tuổi cũng trở thành cầu thủ đầu tiên dự bán kết ở 4 kỳ World Cup.

Đức lập kỷ lục về số bàn thắng tại World Cup

Sau chiến thắng hủy diệt trước Brazil, tuyển Đức lúc này đã có tổng cộng 221 pha lập công tại các VCK World Cup. Thống kê trên cũng giúp Die Mannschaft trở thành đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu số 1 của FIFA.

Chiến thắng đậm nhất ở bán kết World Cup

Chưa có đội bóng nào trước tuyển Đức ghi được tới 7 bàn thắng trong một trận bán kết World Cup. Trước đó, những chiến thắng đậm nhất tại vòng bán kết thuộc về Uruguay và Tây Đức. Cả hai đội lần lượt hủy diệt Nam Tư (cũ) tại VCK 1930 và Áo tại VCK 1954 với cùng tỷ số 6-1.

Trận đấu thủng lưới nhiều bàn nhất của Brazil tại World Cup

Đây là lần đầu tiên, Brazil thủng lưới tới hơn 5 bàn trong một trận đấu tại World Cup. Tại VCK 1938, Selecao từng để các chân sút Ba Lan xé lưới 5 lần nhưng chung cuộc, đội bóng vàng-xanh vẫn giành chiến thắng 6-5.

Hàng thủ Brazil tan hoang trước sức mạnh tấn công của người Đức. Ảnh: Getty Images

Brazil chia sẻ kỷ lục đội chủ nhà để thủng lưới nhiều bàn thua nhất với Thụy Sỹ

Brazil trở thành đội chủ nhà thứ 2 trong lịch sử World Cup để thủng lưới tới 7 bàn trong 1 trận đấu. Trước đó tại kỳ World Cup 1954, Thụy Sỹ dù được chơi trên sân nhà cũng đã phải nhận thất bại 5-7 trước đối thủ láng giếng Áo.

Cú đúp nhanh nhất lịch sử World Cup

Hai pha dứt điểm tung lưới Julio Cesar chỉ trong vòng 69 giây giúp Toni Kroos trở thành cầu thủ lập cú đúp nhanh nhất trong lịch sử World Cup.

4 bàn thắng nhanh nhất lịch sử World Cup

Với 4 bàn thắng chỉ trong vòng 6 phút (từ 23 đến 29), đoàn quân của HLV Joachim Loew trở đội bóng lập cú poker nhanh nhất trong lịch sử World Cup.

Thomas Mueller ghi bàn thắng thứ 2.000 cho Die Mannschaft

Chưa thể đuổi kịp thành tích của James Rodriguez trên đường đua “Vua phá lưới” song với pha dứt điểm mở tỷ số cho Đức, Thomas Mueller chính là cầu thủ ghi bàn thắng thứ 2.000 cho Die Mannschaft. Ngoài ra, với tổng cộng 5 pha lập công cho đến lúc này, ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich cũng trở thành cầu thủ thứ 3 sau Cubillas và Klose ghi ít nhất 5 bàn thắng tại hai VCK World Cup.

Thomas Mueller giúp tuyển Đức cán mốc bàn thắng thứ 2.000. Ảnh: Getty Images

Trận bán kết có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup

Với tổng cộng 8 pha lập công, cuộc chạm trán giữa Brazil và Đức chính là trận bán kết có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup.

Kết quả hiệp 1 ấn tượng nhất của tuyển Đức tại World Cup

Dẫn trước Brazil 5-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên chính là thành tích hiệp 1 tốt nhất của tuyển Đức trong những lần tham dự World Cup.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm