Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Iraq: 'Tuyển Việt Nam không hề dễ chơi'

HLV trưởng Jesus Casas phát biểu sau khi thắng tuyển Việt Nam 3-2 ở trận cuối bảng D Asian Cup 2023.

HLV trưởng Casas của tuyển Iraq.

"Chúng tôi thay nhiều cầu thủ khi sớm đạt mục tiêu của mình. Vì thế, gặp Việt Nam rất khó khăn, đặc biệt trong hiệp một khi đối thủ phòng ngự tốt. Chúng tôi kiểm soát bóng nhiều nhưng không tạo ra nhiều cơ hội. Iraq có nhiều cầu thủ mới lần đầu được thi đấu nên họ có chút lo lắng khi nhập cuộc", HLV Jesus Casas chia sẻ sau trận đấu tối 24/1.

"Tuyển Việt Nam không hề dễ chơi, chúng tôi phải rất vất vả mới thắng trận này. Sau khi bị dẫn trước, chúng tôi phải thay nhiều cầu thủ trong hiệp hai và cuối cùng có được thành quả", ông Casas nói tiếp.

Trước Việt Nam, đội hình dự bị của tuyển Iraq gặp nhiều khó khăn. Trong hiệp một, Zaid Tahseen đá phản lưới nhà nhưng Iraq không phải nhận bàn thua do Khuất Văn Khang việt vị.

Sang hiệp hai, Iraq mất một bàn thắng khi Aymen Hussein đá hỏng quả phạt đền ở phút 83. Tiền đạo này sau đó đã sửa sai và sút thành công phạt đền phút 90+12 để ấn định thắng lợi 3-2 cho Iraq.

Với đội hình phụ, tuyển Iraq vẫn giành được 3 điểm trước Việt Nam ở trận đấu không mang nhiều ý nghĩa. Iraq đã xuất sắc giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 với 3 trận toàn thắng và ngôi nhất bảng D.

Trong quá khứ, tuyển Iraq từng vô địch Asian Cup năm 2007. Còn tại Asian Cup 2023, với chuỗi 3 trận toàn thắng ở bảng D, trong đó có trận thắng 2-1 á quân Nhật Bản, Iraq được coi là một ứng viên vô địch giải năm nay. Tuy nhiên, HLV Casas tỏ ra khiêm tốn.

"Iraq không được đánh giá cao như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Iran, nhưng tôi vẫn hy vọng có thể thành công ở giải đấu này", ông Casas cho hay.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Quang Hải ghi bàn, Việt Nam vẫn thua Iraq ở phút cuối Quang Hải ghi bàn trong trận thua 2-3 của Việt Nam trước Iraq ở vòng bảng Asian Cup tối 24/1.

Việt Anh uất ức sau trận thua Iraq

Trung vệ tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi thua 2-3 trước Iraq ở trận cuối bảng D Asian Cup 2023 tối 24/1.

CĐV Việt Nam phẫn nộ với trọng tài Malaysia

Cư dân mạng truy tìm danh tính trọng tài Nazmi Nasaruddin, người điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Iraq hôm 24/1.

Vì sao tuyển Việt Nam bị tước bàn thắng trước Iraq?

Pha phản lưới của hậu vệ Zaid Tahseen bên phía Iraq phút 17 đã không được tính là bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam ở trận cuối bảng D Asian Cup 2023 tối 24/1.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm