Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Indonesia tin U23 Việt Nam sẽ vượt qua Thái Lan

Khi được hỏi về cơ hội của 2 đội bóng U23 Thái Lan và U23 Việt Nam, HLV U23 Indonesia đặt niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang-seo.

U23 Indonesia kết thúc vòng loại U23 châu Á với chiến thắng 2-1 trước U23 Brunei. Chiến thắng này là không đủ cho họ khi thầy trò HLV Indra Sjafri đã thua 2 trận trước đó khi gặp U23 Thái Lan và U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ bước vào trận đấu tranh ngôi đầu bảng. Là người từng đối đầu với 2 đội bóng, HLV U23 Indonesia đưa ra quan điểm: "Vì đã gặp cả hai đội, tôi cho rằng họ đều có khả năng chiến thắng. Việt Nam có lối chơi đồng đội, nhưng Thái Lan có cá nhân xuất sắc. Tuy vậy, tôi nghĩ Việt Nam sẽ giành chiến thắng".

u23 viet nam u23 thai lan anh 1
HLV Sjafri tin vào chiến thắng cho U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Trở lại trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Brunei, nơi đội bóng xứ vạn đảo phải rất vất vả mới thắng đối thủ 2-1. Thủ môn của U23 Indonesia bị đuổi khỏi sân và họ phải kéo một tiền đạo về trấn giữ khung thành.

Về việc học trò của mình bị đuổi, HLV Indra Sjafri cho rằng thủ môn của ông không có lỗi. Ông cho hay: "Tình huống thủ môn chúng tôi nhận thẻ là pha một đối một. Có thể chúng tôi sẽ phải xem lại luật bóng đá sửa đổi và xem xét có nên để thủ môn lao ra những tình huống đó không".

Hiệp 2, HLV Sjafri đã tung tiền đạo Egy Maulana vào sân, nhưng cuối cùng lại kéo anh này về đá hậu vệ. Khi được hỏi về nguyên nhân, HLV Sjafri nói: "Đó đơn giản là những chỉ dẫn chiến thuật, nhất là khi chúng tôi đã mất thủ môn. Không phải chúng tôi không muốn tấn công mà là không còn cách nào khác".

Về chiến thuật của U23 Indonesia, HLV Sjafri tiết lộ: "Brunei đã tổ chức hàng phòng ngự lùi sâu nên chúng tôi phải tận dụng chiều ngang sân để kéo dãn hàng phòng ngự đối phương và cố gắng tung những cú sút xa".

u23 viet nam u23 thai lan anh 2
U23 Indonesia suýt mất điểm trước U23 Brunei. Ảnh: Kiệt Trần.
Pha bắt phạt đền thành công của tiền đạo U23 Indonesia Chân sút Muhamad Dimas ghi 1 bàn thắng và cứu 1 quả penalty khi thay thế thủ môn bị truất quyền thi đấu Muhamad Riyandi để giúp Indonesia thắng 2-1 đầy kịch tính.


Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm