Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thầy Park đi nước cờ cao tay trước U23 Thái Lan’

Trước trận U23 Việt Nam - Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại U23 châu Á 2020, cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng ca ngợi cách dụng binh của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Ở trận này, thầy Park không sử dụng sơ đồ 3-4-3 quen thuộc, thay vào đó là đội hình 3-5-2. Nguyễn Hoàng Đức và Hà Đức Chinh đá cao nhất trên hàng công. Trong khi, thủ quân Nguyễn Quang Hải chơi ở vai trò hộ công. Trương Văn Thái Quý và Triệu Việt Hưng như thường lệ là bộ đôi tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam.

Cựu tiền vệ Quốc Vượng lý giải cùng Zing.vn: “Thầy Park kéo Quang Hải vào trong với mong muốn giúp U23 Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn. Quang Hải là cầu thủ kỹ thuật, tinh quái và có nhãn quan chiến thuật tốt. Với Thái Quý và Việt Hưng, bộ đôi này hỗ trợ phòng ngự là chủ yếu”.

Danh thu Quoc Vuong: 'Dinh Trong tro lai dung luc’ anh 1
Quang Hải sẽ giúp U23 Việt Nam kiểm soát lối chơi trước Thái Lan. Ảnh: Việt Hùng.

Anh tiếp lời: “Khi thầy Park bố trí sơ đồ như thế này, U23 Việt Nam nhiều khả năng chơi pressing tầm cao để hy vọng phá vỡ hệ thống phòng ngự Thái Lan. Chúng ta có thể không kiểm soát bóng nhiều, nhưng đảm bảo quân số ở trên để liên tục áp sát. Như vậy, cơ hội cho U23 Việt Nam ghi bàn tăng lên. Có thể nói thầy Park đi nước cờ cao tay và toan tính kỹ cho trận quyết định”.

So với trận gặp U23 Indonesia, đội hình Việt Nam có sự thay đổi người duy nhất là vị trí của Trần Đình Trọng. Hôm nay, anh đá chính cùng Huỳnh Tấn Sinh và Nguyễn Thành Chung ở bộ 3 trung vệ. Như vậy, Đoàn Văn Hậu được trả về vị trí hậu vệ trái sở trường thay Đỗ Thanh Thịnh.

Quốc Vượng tiếp tục chia sẻ: “Sự trở lại của Đình Trọng ở trận này có nhiều ý nghĩa với tuyển U23 Việt Nam. Cậu ấy là người kinh nghiệm và bản lĩnh nhất trong bộ 3 trung vệ. Thế nên, chúng ta yên tâm phần nào về hàng thủ U23 Việt Nam. Khi Đình Trọng ra sân từ đầu, Văn Hậu trả về vị trí sở trường và hứa hẹn bùng nổ”.

Danh thu Quoc Vuong: 'Dinh Trong tro lai dung luc’ anh 2
Đình Trọng trở lại đúng thời điểm U23 Việt Nam cần anh nhất. Ảnh: Việt Hùng.

Theo quan điểm của Quốc Vượng, điều anh lo lắng nhất ở trận này chính là tinh thần thoải mái từ người Thái. Tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, Thái Lan là chủ nhà nên hiển nhiên có suất góp mặt. Chính vì thế, Thái Lan thoải mái khi bước vào trận này. Họ có thể thua hoặc thắng, nhưng U23 Việt Nam ngược lại.

“Nếu U23 Thái Lan rơi vào thế buộc phải giành điểm trước Việt Nam, tôi hoàn toàn tự tin về cơ hội của thầy trò HLV Park. Thế nhưng, khi Thái Lan ra sân với tâm lý thoải mái, các cầu thủ U23 Việt Nam mới là người chịu áp lực nhiều hơn. Hy vọng với kinh nghiệm cầm quân của HLV Park, ông có cách truyền lửa cho các học trò”, Quốc Vượng nhấn mạnh.

Sau 90 phút trên sân Mỹ Đình, U23 Việt Nam đã gây bất ngờ khi đánh bại Thái Lan 4-0, qua đó giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Danh thu Quoc Vuong: 'Dinh Trong tro lai dung luc’ anh 3
Đội hình ra sân của tuyển U23 Việt Nam trước Thái Lan. Đồ họa: Minh Phúc.
Danh thu Quoc Vuong: 'Dinh Trong tro lai dung luc’ anh 4
Vị trí của U23 Việt Nam tại bảng K. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights vòng loại U23 châu Á: Việt Nam 4-0 Thái Lan U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Thái Lan trong trận đấu cuối cùng tại bảng K vòng loại châu Á, qua đó giành vé tham dự vòng chung kết vào năm 2020.

Đè bẹp Thái Lan 4-0, Việt Nam giành vé dự giải U23 châu Á 2020

Với sự cổ vũ của khán giả nhà, đoàn quân của HLV Park Hang-seo thi đấu thăng hoa và giành vé dự VCK giải U23 châu Á theo cách không thể ấn tượng hơn.

Viết Tuệ

Đồ họa: Minh Phúc.

Bạn có thể quan tâm