Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Indonesia: 'Lào quá yếu, chúng tôi cầm chắc chiến thắng'

Huấn luyện viên (HLV) trưởng Shin Tae-yong của tuyển Indonesia tự tin phát biểu trước trận đấu với Lào ở vòng bảng AFF Cup 2020.

"Nói thật lòng thì ở bảng B, Lào là đội yếu nhất, nên chúng tôi cầm chắc chiến thắng mà không gặp phải trở ngại nào. Tôi chỉ mong các cầu thủ ra sân hãy tập trung và đá đúng sức", HLV Shin Tae-yong chia sẻ ở buổi họp báo trưa 11/12, một ngày trước trận Indonesia đấu với Lào tại vòng bảng AFF Cup 2020.

Ông Shin lập luận rằng tuyển Lào yếu vì mới trải qua 2 trận thua liên tiếp và không ghi nổi bàn danh dự trước Việt Nam và Malaysia. Cựu HLV tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2018 cho rằng một chiến thắng trước Lào sẽ tăng cơ hội để tuyển Indonesia có vé vào bán kết AFF Cup năm nay.

indonesia vs lao anh 1

HLV Shin Tae-yong tin chắc Indonesia sẽ thắng dễ tuyển Lào (áo đỏ) mà không gặp trở ngại nào.

Tuyển Indonesia có 3 điểm đầu tay trước Campuchia hôm 9/12, tạm đứng nhì bảng B. Tuy nhiên đây là chiến thắng chưa trọn vẹn khi 'Garuda' để đối thủ ghi 2 bàn. Theo HLV Shin, trước đối thủ Lào, đội bóng của ông cần chơi tập trung. Bên cạnh đó, chiến lược gia Hàn Quốc cũng sẽ xoay tua đội hình để giữ sức cho các trụ cột trước trận gặp tuyển Việt Nam sau đó.

"Về việc chơi chủ quan và để thủng lưới 2 bàn ở trận trước, tôi đã nói chuyện với các cầu thủ và yêu cầu họ chơi tập trung hơn. Tôi rất khắt khe chuyện bị để thua những bàn không đáng. Hy vọng trước Lào, các cầu thủ của tôi tránh được sai lầm, và tận hưởng chiến thắng", HLV Shin nói.

Thống kê thành tích đối đầu đang ủng hộ tuyển Indonesia. Trong 10 lần gặp nhau trước đó với Lào, Indonesia thắng 9, hòa 1.

Tại AFF Cup năm nay, Lào cho thấy chút tiến bộ với sự xuất hiện của 4 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, bao gồm một Lào kiều gốc Pháp là Billy Ketkeophomphone. Billy được nhận định là niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Lào lúc này, khi có những cú sút nguy hiểm trước Việt Nam và Malaysia ở hai lượt đấu trước.

indonesia vs lao anh 2

HLV tuyển Indonesia: 'Các cầu thủ đã hơi coi thường Campuchia'

Huấn luyện viên (HLV) tuyển Indonesia Shin Tae-yong cho biết không hài lòng về thái độ thi đấu của các cầu thủ trong trận thắng 4-2 trước Campuchia hôm 9/12 tại AFF Cup 2020.

Nỗi cô đơn của tiền đạo Lào trước tuyển Việt Nam

Một mình Billy Ketkeophomphone là không đủ cứu đội Lào tránh khỏi trận thua trước tuyển Việt Nam, vốn được đánh giá cao hơn nhờ sự đồng đều về lực lượng.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm