Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Thái Lan chia tay AFF Cup vì đau dạ dày

Cầu thủ gốc Đan Mạch Jonathan Khemdee bỏ lỡ kỳ AFF Cup đầu tiên cùng tuyển Thái Lan để về điều trị dạ dày.

Sau khi xuất viện, đêm 10/12, Jonathan Khemdee rời khách sạn đội tuyển để ra sân bay Changi đón chuyến bay trở lại Đan Mạch. Anh được các bác sĩ chẩn đoán mắc chứng trào ngược dạ dày, phải rời Singapore, bỏ dở việc tập luyện và thi đấu AFF Cup 2020 để về chữa bệnh.

Ở buổi tập chiều 9/12, Khemdee đang tập thì bất ngờ đổ gục. Huấn luyện viên (HLV) trưởng Alexandre Polking cho anh nhập viện truyền nước. Trong buổi họp báo chiều 10/12, ông vẫn kỳ vọng cậu học trò không gặp vấn đề gì nghiêm trọng để có thể ở lại, nhưng cuối cùng vẫn phải ra quyết định gạch tên.

jonathan khemdee anh 1

Trung vệ Thái kiều gốc Đan Mạch lỡ kỳ AFF Cup đầu tiên cùng tuyển Thái Lan.

Trong bối cảnh chuyện phục vụ ăn uống của ban tổ chức nước chủ nhà AFF Cup 2020 đang nhận lời phàn nàn từ các đội tuyển khách mời, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) không thông tin vụ việc.

Hôm 4/12, HLV Park Hang-seo lên tiếng góp ý với ban tổ chức về thực đơn nhàm chán dành cho các đội tuyển. Nhưng tới tận ngày diễn ra trận mở màn giữa tuyển Việt Nam và Lào hôm 6/12, khách sạn Grand Mercury Roxi (nơi cư trú của các đội khách mời bảng B) AFF Cup vẫn không thay đổi thực đơn. Rất may khi tuyển Việt Nam sau đó nhận được hỗ trợ từ các kiều bào tại Singapore, được bổ sung thêm món ăn.

Đội trưởng tuyển Lào Soukaphone Vongchiengkham chia sẻ rằng anh và các đồng đội cũng phải ăn uống khổ sở khi dự AFF Cup. Ngôi sao tuyển Campuchia Keo Sokpheng cũng được quan sát là sụt cân trông thấy so với thời điểm chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Jonathan Khemdee là một trong số cầu thủ Thái kiều dự AFF Cup 2020. Anh sinh năm 2002, có bố người Đan Mạch. Trung vệ này đang chơi cho Odense Boldklub ở giải vô địch quốc gia Đan Mạch.

Trước khi lên tuyển quốc gia lần đầu, Khemdee đã được HLV Polking triệu tập lên đội U23 Thái Lan dự vòng loại U23 châu Á 2022. Anh thi đấu tốt giúp đội nhà giành vé vào vòng chung kết diễn ra vào năm sau ở Uzbekistan.

Tuyển Malaysia dọa bỏ AFF Cup trước trận gặp Việt Nam

Nếu Malaysia không bổ sung được cầu thủ, thầy trò ông Tan Cheng Hoe có thể rút lui khỏi AFF Cup 2020 trước loạt trận thứ 3 bảng B gặp Việt Nam vào tối 12/12.

Cầu thủ Thái Lan nhập viện khi đang dự AFF Cup

Jonathan Khemdee bỏ dở buổi tập chiều 9/12 để nhập viện vì bị cúm.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm