Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Incheon lý giải nguyên nhân thay Công Phượng từ đầu hiệp 2

HLV tạm quyền Lim Joong-yong cho biết ông buộc phải thay tiền đạo đội tuyển Việt Nam ra khỏi sân từ hiệp 2 vì Công Phượng chưa quen vị trí đá hộ công trong trận gặp Cheongju.

Tại khuôn khổ vòng 4 FA Cup, vị trợ lý Lim Joong-yong có trận ra mắt Incheon United với cương vị mới là HLV tạm quyền. Dù đối thủ chỉ là đội hạng 3 Cheongju, Công Phượng và đồng đội vẫn phải nhận tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà.

Cong Phuong,  Incheon United,  HLV Lim Joong-yong,  K.League anh 1
HLV Lim ra mắt Incheon bằng trận thua tại cúp FA. Ảnh: KFA.

Tại buổi họp báo sau trận, Lim nhận được câu hỏi của báo chí về Việt Nam về tình hình thi đấu của Công Phượng ở Incheon. Trong trận này, chân sút của tuyển Việt Nam được HLV Lim thử sức với vai trò của hộ công, hỗ trợ bộ 3 Seung-yong Kim, Eon-hak Ji và Jun Jae-nam.

Sau khi phải nhận bàn thua ngay trong hiệp 1, HLV Lim quyết định rút Công Phượng ra nghỉ để bổ sung bằng cầu thủ có tốc độ hơn đầu hiệp 2.

Nhà cầm quân 44 tuổi này bình luận: "Rõ ràng Công Phượng cần thiết với đội. Tôi vẫn luôn suy nghĩ xem cậu ấy nên đá ở vị trí nào để thể hiện tốt nhất".

"Trận vừa rồi, tôi đã để cậu ấy đá vị trí hộ công thay vì trung phong. Có lẽ do lần đầu đá vị trí đó, nên khả năng phân tích của cậu ấy bị giảm, vì thế tôi đã thay cậu ấy ra ngoài. Tuy nhiên, đây vẫn là thời kỳ rèn giũa cậu ấy. Tôi sẽ huấn luyện cho cậu ấy hoà nhập tốt với Incheon", ông kết luận.

Trước trận đấu với Cheongju, Incheon mất dần niềm tin nơi người hâm mộ sau chuỗi 5 thất bại liên tiếp tại K.League 2019. Trong vai trò "đóng thế" để cải thiện thành tích bết bát này, HLV Lim cho biết bản thân không hề cảm thấy áp lực.

Cong Phuong,  Incheon United,  HLV Lim Joong-yong,  K.League anh 2
HLV Lim đang tìm hiểu vị trí nào phù hợp nhất với Công Phượng ở Incheon.

Ông chia sẻ: "Mọi chuyện đang dần tốt đẹp nếu các cầu thủ có cơ hội khác để giành chiến thắng. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho lối chơi phòng ngự phản công của đối thủ, nhưng thật tiếc khi không thể hoàn thành nhiệm vụ".

"Sẽ là vô lý nếu nói tôi không chịu áp lực lớn, nhưng quả thực tôi không cảm thấy quá gánh nặng. Mặc dù sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 không hiệu quả trong trận này, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu sơ đồ này để các cầu thủ gia tăng tính cạnh tranh hơn", cựu danh thủ của Incheon cho hay.

Trận đấu khép lại với tấm vé vào vòng 5 FA Cup dành cho đội khách Cheongju. Kết quả này khiến Incheon tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng với thất bại thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường.

HLV Lim đưa ra lý giải về chuỗi thất bại hiện tại của đội bóng: "Nếu theo dõi trận đấu, mọi người sẽ thấy có nhiều điều phải thay đổi. Điều quan trọng hơn cả là dường như các cầu thủ đang gặp vấn đề về sức mạnh thể chất".

Highlights cúp FA Hàn Quốc: Incheon United 0-1 Cheongju Công Phượng ra sân từ đầu nhưng Incheon United vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước Cheongju trong trận đấu tại vòng 4 cúp FA Hàn Quốc.

Tân HLV Incheon chỉ ra điểm yếu của Công Phượng ở K.League

HLV tạm quyền Lim Joong-yong của Incheon cho rằng Công Phượng đang gặp không ít áp lực khi thi đấu ở Hàn Quốc bởi thể lực kém, dễ đuối sức.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm