Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội sẽ dành những gì tốt nhất cho mặt trận châu Á

HLV Chu Đình Nghiêm tuyên bố đội bóng thủ đô vẫn còn quyền tự quyết và sẽ ưu tiên những gì tốt nhất cho mặt trận AFC Cup trước thềm cuộc đối đầu Yangon United vào hôm nay (17/4).

Quang Hải và đồng đội đã có mặt tại Myanmar vào tối 15/4 để chuẩn bị cho trận gặp Yangon United. Đương kim vô địch V.League hiện đứng nhì bảng với 4 điểm, kém đội dẫn đầu Tampines Rovers 3 điểm. Trước khi đôi bên gặp lại nhau ở trận lượt về, Quang Hải và đồng đội không được phép mất thêm điểm trước các đối thủ còn lại.

CLB Ha Noi danh nhung gi tot nhat cho cup chau A anh 1
Sân chơi châu lục mới là thử thách thực sự với CLB Hà Nội ở thời điểm này.

Chia sẻ với báo giới trước trận, HLV Chu Đình Nghiêm nói: “CLB Hà Nội vẫn còn cơ hội. Tập thể đội bóng đặt tinh thần rất cao ở AFC Cup. Trận vừa rồi, kết quả không tốt (thua 0-1 trước Yangon tại vòng 3 - PV) nhưng quyền tự quyết vẫn đang trong tay chúng tôi”.

“CLB Hà Nội còn một trận chốt với Tampines Rovers trên sân nhà và 2 trận sân khách với Yangon cùng Nagaworld. Chúng tôi sẽ dành tất cả những gì tốt nhất cho đấu trường AFC Cup”, ông Nghiêm nhấn mạnh.

Thời gian gần đây, phong độ của nhà đương kim vô địch V.League bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Vòng 5 V.League, CLB Hà Nội bị cầm hòa bởi Khánh Hòa. 2 vòng gần nhất AFC Cup, họ chỉ giành 1 điểm.

Việc phải thi đấu liên tục từ đầu mùa đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới thể lực của các cầu thủ. Trong khi các đội bóng Việt Nam mới chơi khoảng 5 tới 6 trận, CLB Hà Nội đã đá trên 10 trận ở 4 đấu trường (Siêu cúp quốc gia, vòng loại AFC Champions League, AFC Cup, V.League).

CLB Ha Noi danh nhung gi tot nhat cho cup chau A anh 2
Đại diện Việt Nam cần sớm tái hiện phong độ đỉnh cao hồi đầu mùa tại đấu trường châu lục.

HLV Chu Đình Nghiêm than thở: “Chúng tôi chắc chắn phải tính toán cho không chỉ tháng 4 mà còn 2 tháng tới. CLB Hà Nội sẽ chơi trận cuối vòng bảng AFC Cup hôm 15/5. Chúng tôi phải tập trung 3 giải trong 2 tháng này là Cúp quốc gia, V.League và AFC Cup. Cầu thủ nào chấn thương, chúng tôi sẽ cố gắng giữ, ai quay lại sẽ được tạo cơ hội”.

Tuyên bố của HLV Chu Đình Nghiêm tái khẳng định tham vọng của CLB Hà Nội từ đầu mùa. Định hướng châu lục cũng là lựa chọn hợp lý của đội bóng thủ đô trong bối cảnh họ đã giành quá nhiều vinh quang trong nước. Dù vậy, vấn đề lớn nhất mà CLB Hà Nội phải đối mặt hiện nay là lịch thi đấu quá dày đặc.

16h hôm nay, đại diện Việt Nam sẽ có trận gặp Yangon trong khuôn khổ lượt trận 4 vòng bảng AFC Cup. Quang Hải và đồng đội buộc phải giành chiến thắng để tạo lợi thế trước khi gặp lại Rovers ở vòng cuối.

CLB Ha Noi danh nhung gi tot nhat cho cup chau A anh 3
Xếp hạng bảng F AFC Cup 2019 sau lượt trận 3.

Chấm dứt 8 trận tịt ngòi V.League, Quang Hải sáng tạo kiểu ăn mừng mới

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có kiểu ăn mừng mới sau khi ghi bàn vào lưới SLNA, chấm dứt chuỗi 8 trận tịt ngòi của bản thân ở giải quốc nội tại vòng 4 V.League 2019 tối 7/4.

Highlights AFC Cup: CLB Hà Nội 0-1 Yangon United Trong ngày hàng công thi đấu thất vọng, bàn thắng duy nhất ở phút 42 của Yangon United đã khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải nhận thất bại ngay trên sân Hàng Đẫy tối 2/4.

Thanh Hà

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm