Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hữu Thắng: 'Tuấn Tài chỉ không may mắn thôi'

Nhà cầm quân gốc Hà Tĩnh bảo vệ học trò và cho rằng trong bóng đá ngoài chuyên môn thì may mắn trong tích tắc thôi cũng có thể biến bạn thành người hùng hoặc tội đồ.

Video 360 độ: HLV Hữu Thắng tiếc vì U22 VN không thể thắng Indonesia Huấn luyện viên Hữu Thắng cho rằng U22 Việt Nam không gặp may trước Indonesia trong trận đấu ở bảng B SEA Games 29.

"Tại sao phải thay Tuấn Tài khi chúng ta đang chơi hơn người? Như vậy khác nào câu giờ cho đội bạn vì thời gian thay người có được bù giờ đâu", HLV Hữu Thắng giải thích về quyết định gây tranh cãi khi không thay tiền đạo ở trận U22 Việt Nam hòa tiếc nuối 0-0 trước U22 Indonesia. 

HLV Hữu Thắng nhận hết trách nhiệm về mình và cho rằng trong bóng đá, may mắn là yếu tố quan trọng quyết định một cầu thủ trở thành người hùng hay tội đồ. 

HLV Huu THang bao ve Tuan Tai, anh 1
Tuấn Tài ngồi "bần thần" tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn từ pha căng ngang của Văn Toàn trong hiệp 1.

Ở tình huống cuối trận, HLV Nguyễn Hữu Thắng hô hào cả trung vệ Bùi Tiến Dũng, Hoàng Văn Khánh lên tấn công. Tuy nhiên, đáng tiếc cú sút của Hồ Tuấn Tài bị thủ môn U22 Indonesia cản phá, khiến bóng chỉ chạm xà chứ không đi vào lưới. 

"Tuấn Tài ở lại cũng là một phương án tấn công tốt. Cậu ấy dứt điểm không vào là do thiếu may mắn. Ở tình huống cuối trận, Tuấn Tài có cú sút tốt nhưng pha cứu thua cuối cùng của thủ môn U22 Indonesia là không tưởng. Nếu pha bóng đó thành bàn mọi người đã nhận xét khác về cậu ấy", HLV trưởng U22 Việt Nam bảo vệ học trò. 

Hàng loạt pha dứt điểm hỏng ăn của U22 Việt Nam trước Indonesia Ngoài pha bỏ lỡ đáng tiếc của Tuấn Tài ở những phút cuối trận, các chân sút bên phía U22 Việt Nam có một ngày thi đấu kém hiệu quả khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn.

Trước đó, Tuấn Tài việt vị nhưng vẫn tham gia tình huống tấn công, khiến Công Phượng ở trong thế có thể ghi bàn nhưng trọng tài đã căng cờ báo lỗi. 

"Đó là do các học trò của tôi thiếu sự trao đổi thông tin lẫn nhau. Tuấn Tài ở vào thế việt vị thì không nên tham gia vào tình huống đó. Pha bóng đó rất đáng tiếc. Nếu Tài không tham gia bóng mà để Công Phượng, chắc chắn cơ hội đó có thể giải quyết trận đấu", HLV Hữu Thắng giải thích. 

"Tôi nghĩ U22 Việt Nam có ít nhất 2 quả phạt đền, một quả chạm tay, một quả Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng 16,5 m. Thật sự tôi rất tiếc về kết quả hòa", HLV Hữu Thắng thở dài sau trận đấu. 

HLV Huu THang bao ve Tuan Tai, anh 2
Tuấn Tài tiếc nuối dù thi đấu lăn xả nhưng vẫn không thể ghi bàn cho U22 Việt Nam.

Sau trận gặp Indonesia, U22 còn chịu tổn thất khi Duy Mạnh chấn thương và khó có thể trở lại ở trận cuối vòng bảng gặp U22 Thái Lan.

Cơ hội đi tiếp còn nguyên cho cả ba đội U22 Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Lúc 15h ngày 24/8, thầy trò HLV Hữu Thắng gặp Thái Lan, trong khi U22 Indonesia đối đầu Campuchia ở lượt cuối bảng B. 

Pha bỏ lỡ khó tin của Hồ Tuấn Tài Văn Toàn chuyền bóng rất tốt để Tuấn Tài có cơ hội đối mặt với thủ thành Kartika nhưng tiền đạo U22 Việt Nam lại dứt điểm quá hiền khiến cơ hội trôi đi.
Duy Mạnh chấn thương, nhờ đồng đội cõng rời sân Selayang Duy Mạnh (khoác nhờ áo số 14 của Thanh Bình) dính chấn thương ở vùng mắt cá chân và phải nhờ đồng đội cõng lên bậc cầu thang để rời sân vận động.

Tùng Lê (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm