Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Phan Thanh Hùng: 'Hữu Thắng nghĩ rằng Tuấn Tài tốt nhất'

HLV Phan Thanh Hùng tin rằng việc sắp xếp Hồ Tuấn Tài đá chính là dụng ý chiến thuật riêng của HLV Hữu Thắng sau trận hòa 0-0 của U22 Việt Nam với đối thủ Indonesia tối 22/8.

U22 Việt Nam đã bị đối thủ Indonesia cầm hòa sau 90 phút không có bàn thắng trên sân Selayang. Tiền đạo Hồ Tuấn Tài là cái tên được nhắc tới nhiều nhất sau trận đấu với hàng loạt tình huống bỏ lỡ cơ hội. Chân sút sinh năm 1995 cùng quê Nghệ An với HLV Hữu Thắng. Anh đã có 2 bàn tại SEA Games 2017 vào lưới các đối thủ Campuchia và Philippines.

Chac Huu Thang nghi Tuan Tai tot nhat anh 1
U22 Việt Nam bỏ lỡ cơ hội lọt vào bán kết sớm. Ảnh: Tiến Tuấn.

Đánh giá về quyết định sử dụng Tuấn Tài, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng: “Tôi nghĩ cái này là chiến thuật của HLV Hữu Thắng. Phong độ có thể lúc này lúc khác nhưng tôi nghĩ chắc chắn Hữu Thắng đã chọn cầu thủ mà anh ấy cho là tốt nhất".

"Về trận đấu hôm nay, U22 Việt Nam thực ra chơi tốt đấy. Đội bóng tổ chức tốt, xây dựng thế trận tốt, hàng công tìm kiếm được cơ hội. Nhưng trước khi xem trận này, tôi đã nghĩ sẽ không dễ dàng thắng được Indonesia. Họ có thể lực, đá rắn, sẵn sàng ập vào. Vì thế, họ hạn chế được kỹ thuật của mình, khiến mình phải tạt bóng vào rất nhiều. Đương nhiên, trận hòa của họ cũng có phần may mắn nữa", ông nói thêm.

Pha bỏ lỡ khó tin của Hồ Tuấn Tài Văn Toàn chuyền bóng rất tốt để Tuấn Tài có cơ hội đối mặt với thủ thành Kartika nhưng tiền đạo U22 Việt Nam lại dứt điểm quá hiền khiến cơ hội trôi đi.

Sau 3 trận đều ghi được 4 bàn, U22 Việt Nam đã trải qua trận “tịt ngòi” đầu tiên. Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Tài đều đã bỏ lỡ không ít cơ hội. Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam phân tích: “Vấn đề của U22 Việt Nam chính nằm ở hàng công. Với cục diện và cách tổ chức lối chơi như vậy, chúng ta đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho các tiền đạo của mình. Nhưng cơ hội của mình chỉ là cơ hội thôi.

Thể lực, thể hình của Indonesia rất tốt, bóng bổng không ăn được họ. Họ buộc mình chỉ đá được bóng sệt, họ quây rát bóng sệt nên điểm mạnh của mình bị hạn chế rất nhiều. Mặt khác, đội họ nhanh và khỏe nên có thể dễ dàng phản công. Các cầu thủ của mình không dám bung hết sức, không dám tất tay tấn công vì sợ bị phản. Đó có lẽ là yếu tố dẫn tới trận hòa này”.

HLV trưởng của Than Quảng Ninh tin rằng HLV Hữu Thắng cần sớm có giải pháp để ổn định tinh thần cho các cầu thủ sau trận hòa này. U22 Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng B với 10 điểm sau 4 lượt trận, bằng với Thái Lan và hơn Indonesia 2 điểm. Chỉ cần không thua U22 Thái Lan ở lượt trận cuối, Công Phượng và đồng đội sẽ giành vé vào bán kết.

Tình huống trọng tài bỏ qua quả 11 m của U22 Việt Nam Quang Hải bị một hậu vệ U22 Indonesia đạp thẳng vào chân rất rõ ràng trong vùng cấm nhưng trọng tài người Oman đã bỏ qua.
Hàng loạt pha dứt điểm hỏng ăn của U22 Việt Nam trước Indonesia Ngoài pha bỏ lỡ đáng tiếc của Tuấn Tài ở những phút cuối trận, các chân sút bên phía U22 Việt Nam có một ngày thi đấu kém hiệu quả khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm