Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hữu Thắng hài lòng với trận hòa trước Afghanistan

Tuyển Việt Nam đã có trận hòa 1-1 đáng tiếc trước Afghanistan trong thế dẫn trước. Nhưng HLV Hữu Thắng cho rằng một điểm giành được trên sân khách cũng đã đạt yêu cầu.

Highlights ĐT Việt Nam 1-1 ĐT Đài Loan Một trận đấu khó khăn của đội tuyển Việt Nam, bàn thắng ở những phút cuối của Công Phượng giúp đội bóng áo đỏ có được trận hòa may mắn trước Đài Loan (Trung Quốc).

Nguyễn Văn Toàn là người ghi bàn giúp tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước giữa hiệp 2. Nhưng sau đó không lâu, Hassan Amin đã tung cú sút xa đẹp mắt ấn định trận hòa 1-1 cho Afghanistan. Kết quả này khiến hai đội đứng sau Jordan (có chiến thắng 7-0 trước Campuchia ở trận đấu còn lại của bảng C).

“Trận đấu hôm nay có chất lượng chuyên môn cao. Hai đội đều chơi cống hiến và việc giành được một điểm cũng là điều rất tốt cho tuyển Việt Nam. Chúng tôi đã có nhiều thời gian kiểm soát bóng, tạo ra nhiều cơ hội nhưng tiếc đã không tận dụng thành công để ghi bàn”, HLV Hữu Thắng cho biết sau trận đấu.

Thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo ở Dushanbe (Tajikistan), HLV Hữu Thắng cho các học trò thi đấu thăm dò, sau đó mới dâng cao đội hình tấn công. Afghanistan sử dụng nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các CLB hạng thấp ở châu Âu. Họ kiểm soát bóng tốt, thi đấu ngang ngửa với tuyển Việt Nam.

Phat bieu cua HLV Huu Thang anh 1
Tuyển Việt Nam chơi khá tốt trên mặt sân cỏ nhân tạo.

“Chúng tôi chưa gặp Afghanistan trận nào trước đây. Tuy nhiên, toàn đội đã tìm hiểu về họ thông qua băng hình khi họ chạm trán với Singapore, Malaysia. Vì vậy, tuyển Việt Nam đã biết được những cầu thủ chủ chốt cũng như điểm mạnh của đội bóng này”, cựu HLV SLNA chia sẻ.

Vòng loại Asian Cup 2019 có 24 đội tham dự, chia làm 6 bảng, mỗi bảng có 4 đội. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK tại UAE năm 2019. Với thể thức đó, việc tuyển Việt Nam có được 1 điểm trên sân khách trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là điều không quá tệ.

Highlights Jordan vùi dập Campuchia 7-0 Jordan bắt đầu vòng loại Asian Cup 2019 thuận lợi bằng chiến thắng đậm 7-0 trước Campuchia. Họ tạm dẫn đầu bảng C với 3 điểm bởi ở trận còn lại Việt Nam hòa Afghanistan 1-1.

Ở bảng đấu này, Jordan được đánh giá cao nhất. Lượt đấu tiếp theo ngày 13/6, Việt Nam sẽ gặp đội bóng Tây Á này tại Mỹ Đình: “Trận hòa này rất quý giá với chúng tôi bởi trận đấu sắp tới, Việt Nam được thi đấu trên sân nhà để gặp đội mạnh nhất bảng Jordan. Toàn đội sẽ nỗ lực tối đa để có điểm ở cuộc đối đầu này”, chiến lược gia sinh năm 1971 chia sẻ.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ lên đường về nước vào rạng sáng 30/3 (giờ Tajikistan). Lực lượng chính sẽ nối chuyến tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và đặt chân đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) dự kiến lúc 16h30 ngày 31/3.

Nhóm các cầu thủ Hà Nội và Quảng Ninh gồm có Văn Quyết, Duy Mạnh, Minh Tuấn và Tuấn Linh sẽ bay chuyến rạng sáng (4h15) ngày 29/3, qua Dubai và dự kiến có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất vào 19h40 cùng ngày. Riêng tiền vệ Xuân Trường sẽ đáp chuyến bay lúc 13h00 chiều 29/3 về thẳng Hàn Quốc.

Phat bieu cua HLV Huu Thang anh 2
Thứ hạng của các đội ở bảng C sau lượt trận đầu tiên.

HLV Lê Thụy Hải: 'Tuyển Việt Nam tốt nhưng tôi vẫn chê Công Phượng'

Nhà cầm quân lão luyện khen ngợi HLV Hữu Thắng đã chọn cách tiếp cận trận đấu hợp lý, qua đó có được kết quả khả quan trước Afghanistan. Tuy nhiên ông vẫn chê Công Phượng.



Nguyễn Đăng

Ảnh: Nhật Đoàn

Bạn có thể quan tâm