Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PVF đánh bại Viettel ở giải U19 quốc gia

Với dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm hơn, U19 PVF đã có chiến thắng 2-0 trước U19 Viettel, qua đó giành quyền vào chung kết Giải U19 quốc gia 2017 đang diễn ra ở Bình Định.

U19 PVF (áo vàng) tỏ ra nhỉnh hơn U19 Viettel về nhiều mặt.

Huỳnh Công Đến là người ghi cả hai bàn ở các phút 65 và 90+4, qua đó giúp U19 của Quỹ đầu tư tài năng và phát triển bóng đá Việt Nam (PVF) đánh bại Viettel ở bán kết. Đối thủ của họ ở trận tranh ngôi vô địch là đội thắng trong cặp U19 Hà Nội – U19 Huế diễn ra chiều 29/3.

Ở trận đấu chiều 28/3, PVF sử dụng nhiều cầu thủ sinh năm 1999, trong khi đó Viettel tung ra sân lực lượng trẻ hơn. Đây được xem là trận chung kết sớm của giải. Trận đấu thu hút sự chú ý khi hai đội đều sử dụng nhiều thành viên của U16 Việt Nam, giành vé vào tứ kết giải châu Á năm ngoái.

Bên phía PVF là Nguyễn Khắc Khiêm, Uông Ngọc Tiến. Còn Viettel có Xuân Kiên, Thanh Bình, Hữu Thắng,  Vũ Quang Độ… Chiến lược khôn ngoan giúp PVF chơi lấn lướt trong cả trận đấu. Đặc biệt tiền vệ đội trưởng Lê Thanh Xuân liên tục gây khó khăn cho đối phương. Ngược lại, chân sút đang dẫn đầu danh sách làm bàn của Viettel Danh Trung (6 bàn) bị phong tỏa rất chặt.

U19 PVF thang U19 Viettel 2-0 anh 1
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ PVF.

U19 Viettel không nương chân trước U19 Bình Định

HLV Đinh Thế Nam sử dụng đội hình gần như tối ưu, cho các cầu thủ U19 Viettel thi đấu hết sức để đánh bại U19 Bình Định 2-1 chiều 25/3.

Sau hiệp 1 bế tắc, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Đang tăng cường gây sức ép đầu hiệp 2. Chiến lược của họ phát huy hiệu quả khi Công Đến tung cú sút xa hiểm hóc ghi bàn cho PVF ở phút 65. Trước đó, Lê Thanh Xuân và Khắc Khiêm đã có pha phối hợp khiến hàng thủ đội bóng phía Bắc chao đảo.

Càng chơi, PVF càng tỏ ra nhỉnh hơn đối phương về thể lực. Họ tạo ra nhiều pha vây hãm nhưng phải đến phút 90+4, Công Đến mới ghi thêm 1 bàn, ấn định chiến thắng 2-0 cho PVF. Thua ở bán kết, U19 Viettel nhận danh hiệu đồng hạng 3.

Vào trận đấu cuối cùng, PVF đặt quyết tâm giành ngôi vô địch. Năm ngoái, họ để thua U19 Hà Nội ở bán kết. Đội bóng trẻ của bầu Hiển sau đó đánh bại Viettel để đăng quang.


Nguyễn Đăng

Ảnh: TH

Bạn có thể quan tâm