Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Tôi tự hào về cầu thủ U20 Việt Nam'

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định 1 điểm trước U20 New Zealand rất quan trọng, và U20 Việt Nam sẽ tiếp tục chiến đấu để giành quyền đi tiếp tại U20 World Cup 2017.

Cầu thủ U20 Việt Nam: 'Không hiểu tại sao trọng tài từ chối penalty' Quang Hải và Hoàng Đức - người bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khẳng định sẽ giành chiến thắng trước New Zealand nếu có màn "tái đấu". Trong khi Thanh Bình tỏ ý khó hiểu về trọng tài.

Sau trận đấu, vị thuyền trưởng U20 New Zealand chia sẻ: "Chúng tôi thất vọng với trận đấu này nhưng dù sao có điểm vẫn là điều tốt. Tôi không ngạc nhiên vì U20 Việt Nam chơi hay như vậy. Trong buổi họp báo trước trận, tôi đã nói U20 Việt Nam có kỹ thuật rất tốt".

Khi được hỏi trọng tài có nên thổi penalty ở tình huống cầu thủ Cox để bóng chạm tay cuối hiệp 1, huấn luyện viên Bazeley cho rằng đó là pha bóng không đáng phạt 11 m.

U20 Viet Nam hoa U20 New Zealand anh 1
U20 Việt Nam gây bất ngờ trước U20 New Zealand. Ảnh: Tiến Tuấn.
Bật mí cách HLV Hoàng Anh Tuấn biến học trò thành các chiến binh Lối chơi kỷ luật cùng sự quyết tâm đã giúp U20 Việt Nam làm nên lịch sử khi cầm hòa U20 New Zealand với tỷ số 0-0.

Trong khi đó, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nói: "Tôi tự hào về các cầu thủ và muốn cảm ơn tất cả cổ động viên rất nhiều. Một điểm rất quan trọng, sau trận gặp U20 New Zealand, chúng tôi sẽ nỗ lực để đi tiếp. Tôi rất ngạc nhiên vì quá nhiều fan Việt Nam trên khán đài và hy vọng trận sắp tới cổ động viên tiếp tục đến ủng hộ".

Dù U20 Việt Nam có rất nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho rằng điều đó là bình thường trong bóng đá.

Khi nói về cơ hội đi tiếp của U20 Việt Nam, huấn luyện viên người Khánh Hòa cho rằng các cầu thủ cần tiếp tục thi đấu tự tin và dành sự tôn trọng bất cứ đối thủ nào.

CĐV hạnh phúc khi U20 Việt Nam có điểm lịch sử tại World Cup Suốt 90 phút thi đấu của U20 Việt Nam, cổ động viên tại TP. HCM hồi hộp, lo lắng. Với một điểm giành được, nhiều người không giấu được hạnh phúc

Ông đánh giá thủ môn Tiến Dũng thi đấu rất tốt, nhưng toàn đội cần có sự kết dính chặt chẽ, bởi bóng đá là sự kết hợp của 11 cầu thủ. Do vậy, U20 Việt Nam cần tiếp tục phối hợp tốt hơn trước các đối thủ tiếp theo tại U20 FIFA World Cup.

U20 Việt Nam đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á khi trở thành đội đầu tiên có điểm tại U20 FIFA World Cup. Đội tuyển do huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt hòa 0-0 trước U20 New Zealand trong trận đấu có rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Kết quả này thực sự đáng nuối tiếc cho U20 Việt Nam.

Trước đối thủ được đánh giá mạnh là U20 New Zealand, nhưng U20 Việt Nam gây bất ngờ bằng màn trình diễn rất thuyết phục trong hiệp 1. Các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không e ngại trước đội tuyển châu Đại Dương sở hữu thể hình và thể lực nhỉnh hơn.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về U20 Việt Nam ở phút thứ 16. Thanh Bình xử lý bóng khéo léo loại bỏ cầu thủ U20 New Zealand trong khu vực cấm địa, nhưng cú dứt điểm lại chệch khung thành.

Tiếp tục chơi tự tin và hưng phấn khi nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá Việt Nam có mặt trên khán đài sân Cheonan, U20 Việt Nam tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm. Hoàng Nam dứt điểm trúng cầu thủ đối phương đưa bóng đi đổi hướng nhưng thủ môn Woud kịp phản xạ cứu thua cho U20 New Zealand ở phút 34.

HLV Hoàng Anh Tuấn nổi nóng khi học trò gục xuống sân Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa U20 Việt Nam vs U20 New Zealand vang lên các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã đổ gục xuống sân vì quá mệt mỏi.

Cuối hiệp 1, trọng tài còn bỏ qua một quả penalty của U20 Việt Nam khi cầu thủ khoác áo số 15 Cox để bóng chạm tay ở khu vực cấm địa sau pha xử lý kỹ thuật của Thanh Bình.

Trong hiệp 2, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn điều chỉnh đội hình hợp lý khi lần lượt đưa Nguyễn Hoàng Đức và Trần Thành vào sân. Ở tình huống có bóng trong tư thế không bị kèm sau đường chuyền vào từ bên cánh phải của Đức Chinh, Hoàng Đức lại sút bóng đi vọt xà. Đây là cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 New Zealand.

U20 Việt Nam làm nên lịch sử dù hòa New Zealand

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, đặc biệt là cú đệm bóng chệch cột của Hoàng Đức cuối trận, nhưng U20 Việt Nam vẫn đi vào lịch sử khi là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành điểm ở U20 World Cup.

Tùng Lê (từ Hàn Quốc)

Bạn có thể quan tâm