Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hoàng Anh Tuấn lý giải về thất bại 1-4 trước U18 Australia

U18 Việt Nam nhận 3 bàn thua chóng vánh trong hiệp 1 và kết thúc trận đấu với tỷ số 1-4 ở giải U18 Đông Nam Á 2019.

Highlights U18 Đông Nam Á: Việt Nam 1-4 Australia Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ mạnh U18 Australia trong trận đấu trên sân vận động Thống Nhất tối 9/8.

Sau chiến thắng có phần may mắn ở ngày ra quân trước ĐKVĐ U18 Malaysia, U18 Việt Nam được kỳ vọng chơi một trận đấu hay trước ứng viên vô địch U18 Australia. Tuy nhiên, chủ nhà bị thủng lưới ngay phút đầu tiên và phá sản lối chơi.

Nói về thất bại này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng các học trò chưa lĩnh hội được yêu cầu của ban huấn luyện, "Tôi đã dặn các em phải chú ý những thời điểm quan trọng như đầu trận, cuối hiệp đấu và chỉ khi trọng tài thổi còi mới kết thúc. Các em đã không tiếp thu điều này", HLV U18 Việt Nam nhận định.

u18 viet nam anh 1
U18 Việt Nam thua toàn diện trước U18 Australia. Ảnh: Quang Thịnh.

Chưa đầy 35 phút, thủ môn Y Eli Nie đã 3 lần vào lưới nhặt bóng. Tiền đạo Võ Nguyên Hoàng kịp gỡ lại bàn thắng danh dự ở phút 45. Đối thủ ấn định chiến thắng 4-1 vào thời điểm đúng như ban huấn luyện U18 Việt Nam truyền đạt.

"Các cầu thủ đã chơi không tệ ở trận này. Chúng tôi để thua sớm và thua quá xa nên không đủ thời gian sửa chữa sai lầm. Sang hiệp 2, U18 Việt Nam có nhiều cơ hội hơn nhưng không tận dụng được. Dẫu sao, đây cũng là một trải nghiệm tuyệt vời trước đối thủ như Australia", ông Hoàng Anh Tuấn nói.

Chiến lược gia người Khánh Hòa khẳng định đại diện từ châu Đại Dương rất mạnh, tổ chức tốt và gây sức ép lớn lên đội bóng của mình. Qua 2 trận đấu, ông Tuấn nhìn nhận thể lực vẫn là điểm hạn chế của U18 Việt Nam.

Một lần nữa, ông Hoàng Anh Tuấn khẳng định mục tiêu của U18 Việt Nam không phải chức vô địch. Ông muốn học trò có trải nghiệm tốt ở giải này vì các cầu thủ còn rất trẻ. Các đội U18 và U19 Việt Nam do ông Tuấn dẫn dắt ở giải Đông Nam Á thường không có thành tích cao.

Thua trận này, U18 Việt Nam hướng đến trận gặp U18 Singapore vào ngày 11/8. Trận đấu này sẽ diễn ra ở sân Gò Đậu, tỉnh Bình Dương thay vì sân Thống Nhất ở TP.HCM vì trùng trận đấu giữa Sài Gòn FC gặp CLB Bình Dương.

U18 Việt Nam đang có 3 điểm cùng với U18 Campuchia và U18 Malaysia. U18 Australia dẫn đầu với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, trong khi đó U18 Thái Lan mới có 1 điểm cùng với U18 Singapore.

U18 Việt Nam thua đậm Australia ở giải Đông Nam Á

Trước đối thủ vượt trội về mọi mặt, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn nhận thất bại 1-4 ở lượt trận thứ 2 bảng B giải U18 Đông Nam Á tối 9/8.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm