Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầm hòa Thái Lan là một kết quả không tồi’

HLV người Khánh Hòa không hài lòng về màn trình diễn của các học trò, thế nhưng tỷ số hòa 0-0 với U19 Thái Lan ở trận ra quân giải Đông Nam Á là một kết quả chấp nhận được.

“Hôm nay chúng tôi thi đấu trận ra quân tại giải và tỷ số hòa trước Thái Lan là một kết quả không tồi. Trong trận đấu này chúng tôi đã kiểm soát thế trận và tạo ra được rất nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ đều không ghi được bàn thắng nào. Đó là điều mà tôi không thể hài lòng”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ sau trận đấu.

World Cup 2018,  Tay Ban Nha,  Messi,  Ronaldo,  U19 Viet Nam anh 1
U19 Việt Nam chơi trên chân U19 Thái Lan ở trận ra quân giải U19 Đông Nam Á 2018. Ảnh: Nhật Đoàn.

Xác định trận đấu mở màn bảng A gặp U19 Thái Lan có thể ảnh hưởng đến tấm vé vào bán kết giải U19 Đông Nam Á 2018 của U19 Việt Nam, thế nên HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các học trò nhập cuộc thận trọng.

Chiều ngược lại, U19 Thái Lan cũng chơi thăm dò, điều này khiến 45 phút đầu tiên khép lại mà không có cơ hội nguy hiểm nào được hai đội tạo ra.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ thay đổi chiến thuật để U19 Việt Nam đẩy cao đội hình lên tấn công. Đội bóng áo đỏ thi đấu trên chân và dồn ép đội bóng xứ “chùa vàng” suốt hiệp thứ hai.

Nhưng sự vô duyên của những chân sút trên hàng công như Bảo Toàn, Mạnh Dũng, Hữu Thắng hay Văn Tới khiến U19 Việt Nam không thể xuyên thủng mảnh lưới U19 Thái Lan.

World Cup 2018,  Tay Ban Nha,  Messi,  Ronaldo,  U19 Viet Nam anh 2
Hàng công của U19 Việt Nam phung phí quá nhiều cơ hội. Ảnh: Nhật Đoàn.

“Vấn đề của U19 Việt Nam là tinh thần thi đấu chưa thật sự mạnh mẽ, đặc biệt là ở những phút cuối khi đội bạn gần như chịu trận, tuy nhiên chúng ta đã không tận dụng được”, ông Tuấn nói tiếp.

"Các cầu thủ phải thể hiện sự quyết tâm cao hơn nữa. Những sai số trong dứt điểm cũng là điều mà chúng tôi cần sửa chữa để phục vụ cho trận đấu tới, trận đấu mà chúng tôi chỉ có 1 con đường, đó là giành chiến thắng”, thuyền trưởng người Khánh Hòa chia sẻ cách khắc phục điểm yếu của U19 Việt Nam.

Chiến lược gia 50 tuổi cho rằng trong bóng đá những chuyện như thế đôi khi vẫn xảy ra và trận đầu tiên bao giờ cũng có những khó khăn. Trận hòa không bàn thắng với U19 Thái Lan khiến ông Tuấn cảm thấy thất vọng. Nhưng qua đó, giúp U19 Việt Nam thấy rõ hơn mình phải làm gì để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp.

World Cup 2018,  Tay Ban Nha,  Messi,  Ronaldo,  U19 Viet Nam anh 3
HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Nhật Đoàn.

Vào lúc 15h30 ngày 3/7, U19 Việt Nam bước vào trận đấu thứ hai bảng A gặp U19 Philippines. Ở bảng đấu này, ngoài hai đối thủ U19 Thái Lan và U19 Philippines, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp U19 Lào (5/7),  U19 Indonesia (7/7) và U19 Singapore (9/7).

Bình An

Bạn có thể quan tâm