Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Heerenveen đồng ý cho cựu cầu thủ Barca đá chính

HLV Johnny Jansen xác nhận tiền vệ Alen Halilovic sẽ đá chính trong trận Heerenveen gặp Twente rạng sáng mai (1/3) tại vòng 25 Giải Vô địch Quốc gia Hà Lan (Eredivisie).

Chia sẻ trên trang chủ CLB, ông Jansen xác nhận cựu tiền vệ Barcelona Alen Halilovic sẽ ra sân từ đầu. Đây là thay đổi rất lớn trong đội hình Heerenveen ở mùa giải này. Chính trang chủ CLB cũng thừa nhận điều đó khi nhấn mạnh “ông Jansen sẽ thay đổi đội hình: Halilovic đá chính”.

Van Hau Heerenveen anh 1

Halilovic là một trong số nhiều cầu thủ không thể chen chân vào đội hình một Heerenveen mùa này. Đoàn Văn Hậu của tuyển Việt Nam cũng mới được ra sân vài phút cho đội bóng ở Cúp quốc gia Hà Lan, chưa được đá ở Eredivisie. Ảnh: Getty.

Cựu tiền vệ Barcelona chuyển tới Heerenveen hồi đầu mùa. Nhiều nguồn tin cho rằng cầu thủ sinh năm 1996 đang được hưởng lương cao nhất tại Heerenveen. Halilovic được đánh giá khá cao, là một trong những tài năng trẻ triển vọng của châu Âu vài năm trước, từng có thời gian chơi bóng tại Barca, Hamburger, Milan nhưng ở Heerenveen, anh không có nổi suất đá chính.

Bàn thắng đẳng cấp vào lưới ADO Den Haag vòng trước đã mở ra cơ hội cho Halilovic. Anh đã ra sân 15 trận mùa này nhưng mới 2 lần đá chính, con số quá thấp so với kỳ vọng và mức lương đội bóng trả anh.

Ông Jansen nói: “Alen có cơ hội tỏa sáng thêm lần nữa. Anh ấy luôn muốn được chơi bóng và giờ đã được trao cơ hội. Anh ấy có thể chứng minh mình xuất sắc thế nào. Tôi sẽ trao Alen một vai trò tương đối tự do trên hàng công. Cậu ấy sẽ đá chính và cho thấy tất cả khả năng của mình”.

Để Halilovic đá chính, ông Jansen sẽ gạt Jens Odgaard lên ghế dự bị. Cầu thủ người Đan Mạch đã ghi 7 bàn mùa này nhưng đang cho thấy dấu hiệu sa sút. Dù vậy, quyết định gạt một cầu thủ đá chính trong thời điểm căng thẳng của mùa bóng vẫn là hành động đi ngược lại các nguyên tắc của ông Jansen. Chiến lược gia này có xu hướng bảo thủ và rất hiếm khi thay đổi đội hình chính. Việc Odgaard bị loại khi không hề chấn thương là bất ngờ rất lớn cả với nội bộ Heerenveen.

Heerenveen sẽ gặp Twente trong trận đấu diễn ra rạng sáng 1/3. Nhà vô địch Hà Lan mùa 2009/10 đã sa sút nhiều và hiện chỉ xếp hạng 13, kém Heerenveen 3 bậc. Đội bóng của Đoàn Văn Hậu hiện có 30 điểm sau 24 trận, kém nhóm dự cúp châu Âu mùa sau 8 điểm.

Văn Hậu mở bóng dẫn đến tình huống hưởng phạt đền của Jong Heerenveen Trong trận Jong Heerenveen thắng Jong Zwolle 3-2 hôm 24/2, Đoàn Văn Hậu thi đấu ở vị trí trung vệ lệch trái và để lại dấu ấn với pha mở bóng ra cánh chính xác cho đồng đội.

Văn Hậu cùng Jong Heerenveen dẫn đầu BXH sau trận thắng kịch tính

Jong Heerenveen đánh bại chủ nhà Jong Zwolle 3-2 ở trận đấu tối 24/2 để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Beloften Eredivisie với thành tích toàn thắng.

Văn Hậu đá chính trận thứ 4 liên tiếp tại Jong Heerenveen

Đoàn Văn Hậu tiếp tục nhận được sự tin tưởng của HLV Pander khi ra sân từ đầu trong trận Jong Heerenveen làm khách của Zwolle Reserve tối 24/2 (giờ Hà Nội).

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm